24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

ฮือฮาหนุ่มนักธุรกิจลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ก่อนจูงมือพ่อตาวัย79 ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.อีกคน วันสุดท้าย

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า ที่อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยวันนี้(7เม.ย.66)เป็นวันสุดท้ายพบว่ามีผู้มาสมัครเพิ่มอีก 4 คน มาจาก”พรรคไทยภักดี” โดยที่สร้างความฮือฮาเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น. ได้มีนายสุทัศน์ พรหมมาศ ผู้สมัครพรรคไทยภักดี เขต 3 หมายเลข 3 ได้จูงมือนายบุญชู มุขประดับ อายุ 79 ปี พ่อตา มาทำการลงสมัครในนามพรรคไทยภักดี เขต 6 หมายเลข 12 หลังสมัครเรียบร้อยนายบุญชู ฯ กล่าวว่าตนชอบการเมืองอยู่แล้วพอลูกเขยมาบอกตนก็ตกลงทันทีโชคดีที่มาทันเวลา

*****ขณะเดียวกันก่อนหมดเวลารับสมัครไม่ถึง 20 นาทีได้มีผู้สมัครอีก 2 คนมาจาก”พรรคคลองไทย” นำหลักฐานเอกสารมายื่นเพื่อจะลงในเขตเลือกตั้งที่ 3 และ เขตเลือกตั้งที่ 7 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบหลักฐานเอกสารครบถ้วนแล้วเตรียมให้กรอกใบสมัคร แต่ปรากฎว่าผู้สมัครทั้งคู่ก็ต้องชวดการสมัครครั้งนี้ทันที เมื่อทั่งคู่แจ้งว่าทางพรรคยังไม่มีการโอนเงินค่าสมัครจำนวน 10,000 บาท มาให้ผู้สมัครทั้งสอง กระทั่งถึงเวลา 16.30 น. นายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี ได้ทำการแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ในวันนี้ (7เม.ย.66) เป็นการรับสมัคร สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ของจังหวัดปทุมธานี เป็นวันสุดท้ายและขณะนี้หมดเวลาในการรับสมัครตามกฎหมายการเลือกตั้ง

*****นายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี เผยว่า จากการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดปทุมธานี มีทั้ง 7 เขต โดยเปิดรับมาตั้งแต่วันที่ 3-7 เมษายน 2566 ล่าสุดในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีผู้มาสมัครเพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งหมด 71 คน  โดยที่ผ่านมาเหตุการณ์ปกติไม่มีความวุ่นวายใดๆ ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจEOD ภ.จว.ปทุมธานี มาดูแลพร้อมนำเครื่องตรวจจับอาวุธและวัตถุระเบิดมาติดตั้งทางเข้าออกเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

*****สำหรับจังหวัดปทุมธานี มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 7 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนผู้สมัครแต่ละเขต ดังนี้ เขต1. มีผู้สมัคร 9 คน เขต2. มีผู้สมัคร 9 คน เขต3. มีผู้สมัคร 10 คน เขต4. มีผู้สมัคร 11 คน เขต5. มีผู้สมัคร 9 คน เขต6. มีผู้สมัคร 12 ค เขต7. มีผู้สมัคร 11 คน

*****ขณะที่พรรคที่ส่งครบ 7 เขต 7 คน พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยภักดี และพรรคที่ส่งไม่ครบทั้ง 7 เขต มีดีงนี่ พรรคไทยสร้างชาติ 5 คน พรรคพลังปวงชนไทย 3 คน พรรคประชาธิปไตยใหม่ 3 คน พรรคราษฎร์วิถี 1 คน พรรครวมแผ่นดิน 1 คนพรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน พรรคเพื่อชาติ 1 คน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน