17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

นายก อบจ.เมืองคอนมอบชุดตรวจ ATK 1 พันชุดมูลค่า 2.5 แสนให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ฯที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ยืนยันหนักแน่นพร้อมสนับสนุนและพัฒนาด้านการพกีฬาของจังหวัด ตั้งเป้าระหว่างปี 65-68 จัดงบหลายร้อยล้านปรับปรุงซ่อมแซมและสร้างสนามกีฬาทุกอำเภอทั่วจังหวัด

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ประธานใน พิธีรับมอบชุดตรวจ ATK จำนวน 1,000 ชุด มูลค่า 250,000 บาท ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา แห่งชาติ ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 คัดเลือกภาค 4  ที่จังหวัดระนอง ที่อาคารสมาคมกีฬาจังหวัด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 65โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด นครศรีธรรมราช  เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ฯนำโดยนายยุทธการ รัตนมาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช นายเดช ภพ สมศิริ เลขานุการสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช นายเสน่ห์ แก้วจันทร์ อุปนายก ฯสมาคม  พ.อ.เวหา อรุณสวัสดิ์ นายสมคิด พรหมดนตรี คณะกรรมการสมาคม ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

***** นายเดชลภ สิมศิริ เลขานุการสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตามที่จังหวัดระนอง ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 คัดเลือกภาค 4 “ระนองเกมส์” ระหว่างวันที่ 10 – 30 ม.ค. 65 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 คัดเลือก ภาค 4 ระหว่างวันที่ 1 – 5  ก.พ.65 เพื่อคัดเลือกเป็น ตัวแทนนครศรีธรรมราช เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.คง 65 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวน เกมส์” ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.- 3 เม.ย.65 โดยนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่จะต้องผ่านการตรวจ ATK)ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชม.  ก่อนที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน

***** สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอความอนุเคราะห์สนับสนุนชุดตรวจเชื้อโควิด – 19 ด้วยวิธี RT – PCRหรือวิธีการ Antigen Test (ATK) จำนวน 1,000 ชุด ให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฯ ดังกล่าว โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด นครศรีธรรมราช และสำนักงาน กกท.จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 6 ม.ค.55 วันรุ่งขึ้น วันศุกร์ที่ 7 ม.ค.55 นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้การสนับสนุนสั่งซื้อชุด ATK ให้ทันที และได้นัดนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่มาร่วมรับมอบชุดตรวจ ATK ในวันนี้

***** นางกนกพร  กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ทีม จ.นครศรีธรรมราช เพราะทุกคนเป็นบุคคลสำคัญของจังหวัดและของชาติ เพื่อไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดของเรา สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว และวงศ์ตระกูลรวมทั้งเกียรติภูมิของตนเอง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาทั้งบุคลากร ตนยืนยันว่าทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและส่วนรวม ไม่ซ้ำซ้อนและไม่ขัดกับระเบียบข้อกฎหมายตนพร้อมให้กรสนับสนุนงบประมาณอย่างเต็มที่

*****นอกจากนี้องค์การบริหารส่วน จ.นครศรีธรรมราช ได้ให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสนามกีฬาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เช่นสนามกีฬากลางจังหวัดแห่งนี้ รวมทั้ง สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช(บ้านม่วงงาม) อ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อให้มีความพร้อมเพื่อรองรับการแข่งขันในระดับต่าง ๆ จุงอนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงเปลี่ยนลู่ยาง สนามฟุตบอล โรงยิม ปรับปรุงถนนภายในสนาม ปรับปรุงสนามมวย สร้างระบบประปาในสนาม ปรับปรุงสนามกีฬาในร่ม (สนามแบดมินตัน) ในปี 2564 รวมเป็นเงินประมาณ 66 ล้านบาท และยังอนุมัติงบประมาณ สร้างสนามกีฬาประจำ อำเภอท่าศาลาด้วยงบประมาณ 3-4 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100 ล้านบาท  ส่วนในปี 2565 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 11 โครงการ เช่น ปรับปรุงสนามฟุตบอลสนาม 2 แห่งนี้ เปลี่ยนระบบไฟ,เปลี่ยน สกอร์บอร์ด,ปรับปรุงรั้วรอบสนาม,สร้างสนามบาสเกตบอล,สร้าง เชปักตะกร้อกลางแจ้งใหม่, ติดตั้งเก้าอี้ภายในโรงยิม ติดตั้งเก้าอี้ อัฒจันทร์ทั้งด้านมีหลังคาและไม่มีหลังคา ปรับปรุงห้องออกกำลังกายฝั่งอัฒจันทร์คบเพลิง ปรับปรุงสนามเทนนิสเป็น 5 คอร์สร้างระบบไฟฟ้าส่องสว่าง 4 เสา และปรับปรุงสนามเทนนิสสนามหน้าเมืองเป็น 5 คอร์ส รวมงบประมาณ 88 ล้านบาท โดยบางโครงการได้ผู้รับจ้างเรียบร้อยแล้ว

*****อีกทั้งยังตั้งงบประมาณเพื่อเปลี่ยนสู่ยางและสนามฟุตบอลบ้านม่วงงาม อำเภอร่อนพิบูลย์ จำนวน 25 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 113 ล้านบาท ทางด้านการพัฒนาบุคลากรและการแข่งขันกีฬา อบจ.นครศรีธรรมราช ได้ตั้งงบประมาณอยู่ในข้อบัญญัติประจำปี 65 ทุกด้าน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  โดยบางโครงการอาจจะไม่สามารถดำเนินการได้จะแปลงงบประมาณมาเป็นพัฒนาสนามกีฬาต่อไปและในปีงบประมาณ 2566 – 2568 จะพิจารณาอนุมัติงบประมาณอีหลายน้อยล้านบาทเพื่อสร้างสนามกีฬาประจำอำเภอแหมือนที่อำเภอท่าศาลา เช่น อำเภอนาบอนอำเภอสิชล อำเภอหัวไทร อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอชะอวดและอำเภออื่น ๆ เป็นต้น จึงขอให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไว้วางใจว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชมีแนวนโยบายในการพัฒนาดานการกีฬาอย่างเต็มที่ ในอนาคตการกีฬาของจังหวัดนครศรีธรรมราช จะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีตอีกครั้งอย่างแน่นอน

***** ในส่วนของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 คัดเลือกภาค 4 “ระนองเกมส์” ทั้งที่เดินทางไปแข่งขันที่จังหวัดระนอง จังชุมพร จังหวัดตรัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดกระบี่ มีความพร้อมในการแข่งขัน และขอให้เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัยจากโควิด ชนะการแข่งขันได้เป็นตัวแทนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ในเดือนมี.ค.65 ต่อไป นางกนกพร กล่าวย้ำ.