update newsกีฬาข่าวเด่น

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ เปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ฟากท่าวิทยามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (Fakthawittaya Minimarathon) ที่บริเวณสนามโรงเรียนฟากท่าวิทยา

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนางวันทนา  พ่วงบางโพ นายกเหล่าชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ฟากท่าวิทยามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (Fakthawittaya Minimarathon) ที่บริเวณสนามโรงเรียนฟากท่าวิทยา อ.ฟากท่า เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.65 โดยมีนายกิติพงศ์ อุระวัตร นายอำเภอฟากท่า กล่าววัตถุการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และหัวส่วนราชการ /คณะกรรมการจัดการแข่งขัน / ผู้นำท้องถิ่น/ ผู้นำท้องที่ /ประชาชน ในอำเภอฟากท่า /ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน

*****นายสมหวัง  กล่าวว่า อำเภอฟากท่า เป็น”เมืองงามกลางขุนเขา”ของจังหวัดอุตรดิตถ์ สภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูง สลับกับที่ราบเชิงเขาและที่ราบ  ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 120 กิโลเมตร อำเภอฟากท่าแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน ได้แก่ 1.ต.ฟากท่า11 หมู่บ้าน 2. ต..สองคอน 9 หมู่บ้าน 3.ต.บ้านเสี้ยว 6 หมู่บ้าน 4.ต.สองห้อง 5 หมู่บ้าน มีวัฒนธรรมแบบล้านช้าง(ลาว) การจัดกิจกรรมแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศลฟากท่าวิทยามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน มีสุขภาพดี ด้านเมืองสุขภาวะทุกช่วงวัย เป็น 1 ใน 12 เป้าหมายร่วมจังหวัดอุตรดิตถ์

*****ด้านนายกิติพงศ์ อุระวัตร นายอำเภอฟากท่า เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ฟากท่าวิทยามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 มี 3 ประเภท ได้แก่ เดินวิ่งการกุศล (Fun Run)  ระยะทาง 3 กิโลเมตร จำนวน  850 คน ระยะทาง 5 กิโลเมตร   ( Micro) จำนวน 271 คน และ ระยะทาง 10 กิโลเมตร  ( Mini ) จำนวน 72 คน ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 1,270 คน และมีพิธีมอบรางวัล ให้กับ นักวิ่ง ของที่ระลึกสำหรับผู้สนับสนุนและพิธีมอบเงินรายได้ให้แก่โรงเรียนฟากท่าวิทยา เพื่อนำไปสมทบทุนก่อสร้างโดมเอนกประสงค์ ให้กับนักเรียนโรงเรียนฟากท่าวิทยา ตามนโยบายการกีฬาห่างไกลยาเสพติดของจังหวัดอุตรดิตถ์

*****ทั้งนี้ ผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญและของที่ระลึก นอกจากจะมาวิ่งเพื่อการกุศลและเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้มีโอกาสมาเยือนอำเภอฟากท่าในขณะนี้ที่มีอุณหภูมิลดต่ำลง บรรยากาศกำลังเย็นสบายท่ามกลางขุนเขาที่เงียบสงบ ร่มเย็น ผู้คนมีอัธยาศัยดี และยังเป็นแหล่งผ้าซิ่นตีนจกที่มีชื่อเสียงและสวยงาม ยังเป็นแหล่งมะขามหวานเลิศรส ในภาคเหนือ ซึ่งในอำเภอฟากท่ายังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น โคกพระธาตุ ปู่ตาพญาปาดด้วย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน