2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

รองผวจ.สตูล ประธานเปิดกิจกรรมวิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรตันหยงโป ครั้งที่ 9 ที่บริเวณหาดสันหลังมังกร ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล

 

 

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี ณ ถลาง รองผวจ.สตูล ประธานเปิดกิจกรรมวิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรตันหยงโป ครั้งที่ 9 ที่บริเวณหาดสันหลังมังกร ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 โดยมีนายอดุลย์ มะสมัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป พร้อมด้วยนายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล หัวหน้าส่วนราชการ นักกีฬานักวิ่ง นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด กว่า 200 คน ร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ โดยปล่อยตัวขบวนนักวิ่งบนผืนทรายสันหลังมังกร (ทะแลแหวก) ในระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นสันหลังมังกรตัวแรกของจังหวัดสตูล และมีความยาวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยในวันนี้สภาพอากาศปลอดโปร่ง บรรยากาศภายในกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

*****สำหรับสันหลังมังกรแห่งนี้ ห่างจากบ้านบากันเคย ตำบลตันหยงโปไม่มากนัก สามารถนั่งเรือหางยาวไปเพียง 10-20 นาที นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวชมความสวยงามและความมหัศจรรย์ได้ตามช่วงเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง ซึ่งจะมองเห็นสันทรายทอดยาวคล้ายกับสันหลังมังกร โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันขึ้น 13 ค่ำ 14 ค่ำ 15 ค่ำ และ 1 ค่ำของทุกเดือน ซึ่งความมหัศจรรย์ของสันหลังมังกรคือ หาดทรายที่โผล่ให้นักท่องเที่ยวชื่นชมความสวยงามช่วงน้ำลด หาดทรายจะเต็มไปด้วยเปลือกหอยหลายขนาดจนมองดูคล้ายกับเกล็ดมังกรที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำทุกๆ วันในเวลาไม่ซ้ำกัน เวลาที่สันทรายโผล่ขึ้นมานั้นจะเกิดเป็นริ้วน้ำมองแล้วเหมือนมังกรกำลังเคลื่อน ชาวบ้านจึงเรียกว่า “สันหลังมังกร” โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลตันหยงโปแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับสันหลังมังกร กินอาหารทะเลสด สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้มากขึ้น