2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

ก้าวไกลอุตรดิตถ์ (กก) เปิดวงเสวนารับฟังปัญหาคนกีฬาและจัดแข่งขันฟุตบอล 7 คน

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนวัดน้ำใส หมู่ที่ 8  ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายบัญชา  เมฆนุ้ย  สจ.เขต  3 อ.พิชัย เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน พร้อมด้วย นายเรวัตร แก้วเปี้ย สจ.เขต 2 อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์  ซึ่งเป็นคณะทำงานพรรคก้าวไกล ของจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมทั้งหมด 8 ทีม เป็นตัวแทนจากอำเภอเมือง 2 ทีม ตัวแทนจากอำเภอพิชัย 2 ทีม ตัวแทนจากอำเภอท่าปลา 1 ทีม ตัวแทนจากอำเภอทองแสนขัน 1 ทีม และตัวแทนจากอำเภอลับแล 2 ทีม และชมรมกีฬากรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดอุตรดิตถ์/ ตะกร้อ /วอลเล่ย์บอล/ กีฬามวย/ อดีตผู้สมัคร พรรคก้าวไกลและสมาชิก  ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 60 คน 

*****นายบัญชา เมฆนุ้ย  กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลครั้งนี้ ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนที่รักกีฬาฟุตบอลได้มีสนามแข่งขันเพิ่มขึ้น จะได้มีการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถให้มากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาฟุตบอล และห่างไกลยาเสพติด ทั้งนี้เป็นการชิงถ้วยรางวัลจากคณะทำงานพรรคก้าวไกลจังหวัดอุตรดิตถ์

***** ขณะเดียวกันที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดน้ำใส นายเรวัตร แก้วเปี้ย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เขตอำเภอลับแล ได้เป็นประธานเปิดเวทีเสวนารับฟังปัญหาของคนกีฬาโดยมีคนในแวดวงกีฬาจากหลายภาคส่วนเข้าร่วม เช่น ชมรมกีฬากรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดอุตรดิตถ์ ตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอล และบุคลากรทางด้านกีฬาจากสถาบันการศึกษาเข้าร่วมด้วย

*****  นายเรวัตร แก้วเปี้ย กล่าวว่า เวทีเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรับฟังปัญหาของคนกีฬาโดยตรง จากที่ผ่านๆมานั้นทีมงานพรรคก้าวไกลอุตรดิตถ์ ได้ขับเคลื่อนกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าเป็นปัญหาทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ปัญหาทางสังคม และปัญหาต่างๆของพี่น้องในพื้นที่ แต่ยังไม่ได้รับฟังปัญหาของพี่น้องคนกีฬา การจัดเสวนาครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ พูดคุยกับคนกีฬา ซึ่งปัญหาและข้อเสนอในครั้งนี้ทางทีมงานพรรคก้าวไกลจังหวัดอุตรดิตถ์จากนำไปเป็นข้อมูลในการขับเคลื่อนต่อยอดและเสนอต่อทางพรรคก้าวไกลเพื่อเสนอเป็นนโยบายในการพัฒนาวงการกีฬาต่อไป

*****ส่วนวงการกีฬาในด้านอื่นที่ไม่ได้มาร่วมในครั้งนี้ทางพรรคก้าวไกลจังหวัดอุตรดิตถ์ก็จะดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมในลักษณะอย่างนี้เพื่อให้ทั่วถึงทุกวงการกีฬา จะเป็นพัฒนาวงการกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์อย่างจริงจังเป็นรูปธรรม สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมไพรัช จากอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ทีมรองชนะเลิศได้แก่ทีมอำเภอลับแล ชนะที่ 3 ร่วมได้แก่ทีมอำเภอพิชัยและทีมทุ่งยั้ง

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน  .