update newsกีฬาข่าวเด่น

แห่วิ่งเทรลพัทลุงแน่น-คิวต่อไปเชียงใหม่

พัทลุง..0นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันวิ่ง  Ultral Trail Thailand 2020 Series 1 Phatthalung  สนามเทศบาลตำบลคลองทรายขาว  อ.กงหรา  จ.พัทลุง โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุงได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – 27 ก.ย. ในพื้นที่  อ.กงหรา จ.พัทลุง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ การกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น  โดยแบ่งการแข่งขันเป็น  4 ระยะทาง ได้แก่   60  กม. 25 กม. 10 กม. และ 5 กม. และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ทั้งประเภทผู้ชาย-หญิง ได้แก่ รุ่นอายุ 20-39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี รุ่นอายุ 50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป  โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 1,000  คน ทำให้การแข่งในครั้งนี้นั้นมีบรรดานักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ  4,500  คน  จนโรงแรม  ที่พักในพื้นที่  อ.กงหรา  และอำเภอใกล้เคียงถูกจองเต็มพื้นที่  คาดว่าจะมีเงินแพร่สะพัดจากการการแข่งขันไม่น้อยกว่า  15  ล้านบาท

นายพิพัฒน์ฯ  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา  เผยว่า  การจัดการแข่งขันดังกล่าวในพื้นที่  จ.พัทลุงในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย  ครั้งต่อไปจะจัดขึ้น ที่ ดอยอินทนนท์  จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่  30 ต.ค. – 1 พ.ย.63  ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่อย่างล้มหลาม  เพราะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดคลี่คลายลง  สำหรับการวิ่งเทรลนั้นเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่มีความท้าทายความสามารถของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  เนื่องจากต้องวิ่งขึ้นภูเขา  ลงห้วย  ที่มีความสูงโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า  800  เมตร

ด้านนายสัญญา  กานชัย  ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ระยะทาง  60  กม.เผยว่า รู้สึกพึงพอใจและประทับใจในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในพื้นที่  อ.กงหรา  จ.พัทลุงในครั้งนี้  และเป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่   ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย  ตนเองรู้สึกประทับใจในมิตรไมตรีของชาวพัทลุงที่นำผลไม้  น้ำดื่ม  มาบริการตลอดเส้นทางการแข่งขัน  หากมีการจัดการแข่งขันในพื้นที่  จ.พัทลุงตนและเพื่อนฝูงจะเข้ามาร่วมการแข่งขันให้มากกว่าในครั้งนี้  เพราะรู้สึกพึงพอใจเส้นทางการแข่งขันที่เป็นเนินสูง  ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม  และรู้สึกพึงพอใจกับเวลาการวิ่งเข้าเส้นชัยในครั้งนี้