2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นอภ.ท่าม่วง กาญจนบุรี ร่วมกับ อบต.ทุ่งทอง เปิดโครงการอบรมบูรณาการ เสริมสร้างทักษะช่วยเหลือผู้ประสบภัยประจำปี 2565

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฑรัท  เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง เปิดโครงการอบรมบูรณาการร่วม เสริมสร้างทักษะ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานศึกษา หรือพื้นที่เสี่ยงภัย ประจำปี พ.ศ. 2565 ที่โรงเรียนวัดกร่างทองราษฎร์บูรณะ ต.ทุ่งทอง โดยมีนายกอบกิจ  สบายยิ่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งทอง เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในนามของคณะผู้จัดทำโครงการฯ ร่วมให้การต้อนรับ

*****สืบเนื่องจากการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ระหว่างเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ , เทศบาลตำบลหนองสาหร่าย, องค์หารบริหารส่วนตำบลทุ่งสมอ ,อำเภอพนมทวน , เทศบาลตำบลหนองขาว, เทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว และองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งทอง , อำเภอท่าม่วง

*****สำหรับการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ทั้งทางด้านวัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะ และกำลังพล เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ และสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การดำเนินงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ มีการปฎิบัติงานเป็นไปตามบันทึกข้อตกลง และเป็นไปตามมาตรฐานของการปฎิบัติงานอย่างเป็นระบบ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งด้านวัสดุ อุปกรณ์ และกำลังพล ตลอดจนขั้นตอนการปฎิบัติงาน องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งทอง จึงได้จัดทำโครงการอบรมบูรณาการร่วม เสริมสร้างทักษะช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานศึกษา หรือพื้นที่เสี่ยงภัย ประจำปีพุทธศักราช 2565 นี้ขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะ ความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครที่ปฎิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่อไป

*****ขณะที่ บรรยากาศภายในโครงการการฝึกอบรมครั้งนี้ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เข้าร่วมโครงการฯ กันอย่างพร้อมเพรียง มีการจำลองเหตุการณ์ และการฝึกซ้อมแผน เคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยจากพื้นที่สูง และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมอีกด้วย