3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรม

พ่อเฒ่าวัย 72 ปี เผยมีสิ่งดลใจให้มาไหว้พระเจ้าทันใจ พบวัดพระธาตุช่อแฮฯกำลังบูรณะซุ้ม ขอร่วมบูรณะ 1 แสนบาท

******แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงจ.แพร่ มีนายแสงวัน แซ่ตั้ง อยู่บ้านน้ำคือ อ.เมือแพร่ มากราบองค์พระธาตุช่อแฮ และหลวงพ่อทันใจ พร้อมกับนำสลิปเงิน จำนวน 100,000 บาท ที่โอนเข้าบัญชีวัดพระธาตุช่อแฮ มามอบให้กับพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ในการร่วมบูรณะซุ้มพระเจ้าทันใจ พร้อมนี้พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้พาไปห่มผ้าองค์พระธาตุช่อแฮ และนำไปกราบหลวงพ่อทันใจพร้อมกับมอบหลวงพ่อทันใจให้บูชา 1 องค์

******นายแสงวัน แซ่ตั้ง เผยว่า ตนเองศรัทธาเลื่อมใสในหลวงพ่อทันใจ ตั้งแต่อายุ30 ปีเศษ เคยมากราบและทำความสะอาดบริเวณหลวงพ่อทันใจเป็นประจำ เป็นที่พึ่งทางใจ มากราบแล้วมีความรู้สึกสบายใจ เดิมตนเปิดร้านอาหารมังสวิรัติ อยู่บ้านน้ำคือ อ.เมือง จ.แพร่ ปัจจุบันไม่ได้ขายแล้ว แต่ทำเป็นห้องวิปัสสนา ตนเกิดปีขาล ในอดีตขณะที่มากราบไหว้หลวงพ่อทันใจ ตนอาจพูดไปว่าหากมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เจ็บไม่ไข้ จะมาบูรณะให้

******ขณะนี้วัย 72 ปี และเกิดปีขาลด้วย ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีความรู้สึกอยากจะมาไหว้องค์พระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิด และหลวงพ่อทันใจขึ้นมาหลายวัน ให้หลานพามา เมื่อมาถึงวัดก็ตรงไปกราบหลวงพ่อทันใจ ก็พบว่าหลวงพ่อทันใจกำลังบูรณะ ทำให้ตนหวลคิดในอดีต คงเคยพูดว่าหากมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เจ็บไม่ไข้ จะมาบูรณะให้ ในปีนี้ 2565 หลวงพ่อทันใจคงดลบันดาลให้ตนมาร่วมในการบูรณะ จึงขอร่วมบริจาคเงินในการบูรณะซุ้มหลวงพ่อทันใจ 100,000 บาท

******ด้าน พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรว่า ปีนี้หลวงพ่อทันใจอายุครบ 100 ปี ทางวัดจึงทำการบูรณะซุ้มพระเจ้าทันใจขึ้น เนื่องจากชำรุด และจะทำการสมโภชในวันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่จะถึงนี้ ก็นับเป็นบุญของพ่อแสงวัน แซ่ตั้ง ที่มีส่วนร่วมในการบูรณะให้สาธุชนได้กราบไหว้บูชาต่อไป ขออนุโมทนามา ณ โอกาสนี้