2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ควง “สมบัติ ยะสินธุ์” เปิดเวทีปราศรัย 2 อำเภอ ชูนโยบายการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.การเพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ นโยบายด้านการค้าชายแดนโดยลดภาษี เข้า-ออก ส่งเสริมการท่องเที่ยว

*****ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ลงพื้นที่ ลุยปราศรัยช่วยลูกพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง จ.แม่ฮ่องสอน สายใต้ ที่อนุสาวรีย์ครูบาผาผ่า ต.แม่คะตวน อ.สบเมย  และที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง โดยมีชาวบ้านสาวกลุงชวนเดินทางมาต้อนรับและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โดยนาย อภิสิทธิ์ฯ ได้เน้นนโยบายของพรรคที่ใช้ในการหาเสียงเช่น การเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.,การเพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ,นโยบายด้านการค้าชายแดนโดยลดภาษี เข้า-ออก,ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนโยบายแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติดโดยจะเพิ่มบทลงโทษให้กับผู้ที่ไปเกี่ยวข้อง

*****การปราศรัยในพื้นที่ เขต 2 ทั้ง อ.สบเมย และ อ.แม่สะเรียง ใช้ระยะเวลาเพียงสั้นๆเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่ง นาย อภิสิทธิ์ฯ เชื่อมั่นว่า จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ ที่มีฐานเสียงสนับสนุน นายสมบัติ ยะสินธุ์ อย่างหนาแน่น เนื่องจากเดิมที่ผ่านมาเป็นพื้นที่ ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอดและการเดินทางแวะในสถานที่ต่างๆในครั้งนี้ เหมือนสมัยที่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี/อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายัง จ.แม่ฮ่องสอนเมื่อหลายปีก่อน สำหรับการคาดหวังของพรรคประชาธิปัตย์น่าจะหวังได้ ส.ส.ทั้ง 2 เขตการเลือกตั้งของ จ.แม่ฮ่องสอน และได้เดินทางต่อ เวลา 15.00 น. เข้ากราบนมัสการ พระครูวรญาณสัมปยุต เจ้าคณะอำเภอแม่ลาน้อย วัดแม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นได้เดินทางต่อเพื่อไปขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

*****ด้านนายสมบัติ ยะสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอนเขต 2 เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ไม่ได้เป็น สส. 9 ปี ยังคงทำงานช่วยเหลือพี่น้อง และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานงานต่อตลอดเวลาที่ผ่านมาถึงแม้ไม่ได้เป็น สส.ชาวบ้านก็จะมาพึ่งพาขอความช่วยเหลือตลอดเสมือนว่าตัวเองยังคงทำงานเป็น สส.ยังช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อีกหลายๆเรื่อง ที่ผมรอคอยแม่ฮ่องสอนต้องดีกว่าเดิม