2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร และคณะ ทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดโนนสะอาด

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผบก.ภ.จว.ยโสธร พร้อมด้วย นางบงกช เทพสุด ประธานเเม่บ้านตำรวจจังหวัดยโยธร นำคณะผ้าป่าจากตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร มาทอดถวาย ที่วัดโนนสะอาด เพื่อร่วมสมทบทุนก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอุทยานประวัติศาสตร์เพื่อการศึกษา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในยุคสมัยของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีพระครูปลัดทองใบ สุปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

*****พล.ต.ต.ธเนศ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ ได้เดินทางมาทำบุญเนื่องในโอกาสเกษียณ อายุราชการ มีความศรัทธา และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่มีต่อแผ่นดินไทย ชาวตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร จึงได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พร้อมกันเดินทางมาร่วมบุญ ในครั้งนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ คณะผ้าป่าสามัคคีได้ร่วมขบวนแห่กองผ้าป่ารอบอุโบสถ 3 รอบ หลังจากนั้นได้ร่วมถวายกองผ้าป่า จำนวนเงิน 103,339 บาท ถวายเครื่องไทยธรรม และร่วมรับของที่ระลึกเป็นเสร็จพิธี

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ