3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจร่วมฝ่ายปกครอง ใช้แผน 238 พิทักษ์นครลำดวน เข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติด

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อม พ.ต.อ. กฤษณ์ พรหมดี ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ. บัญญัติ ทั่งกลาง ผกก.สภ.พยุห์ และนายสมานมิตร มิมาชา นายอำเภอพยุห์ ร่วมตรวจค้นบ้านเลขที่ 25 ชุมชนพยุห์ หมู่ 13 ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ที่ตำรวจ สภ.พยุห์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.พยุห์ นำหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว

rbt

***ขณะเข้าตรวจค้น มีนายสุพจน์ ชัยเดช อายุ 32 ปี อยู่ในบ้านกำลังชั่งไอซ์บรรจุใส่ถุงเล็กเตรียมส่งขายพอดี เมื่อนายสุพจน์เห็นเจ้าหน้าที่ อส.เข้าไปล้อมข้างบ้านจึงได้ยิงปืนใส่ 2 นัด เจ้าหน้าที่หลบเข้าที่กำบังนายสุพจน์กระโดดออกทางหน้าต่างวิ่งออกตรอกข้างบ้านไปออกถนนหน้าบ้านแล้วคว้าจักรยานสองล้อปั่นหนีไปเจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามจนจับกุมตัวไว้ได้ห่างจากบ้านประมาณ 1.5 กม.

***พล.ต.ต.สันติ เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานมาว่า นายสุพจน์ผู้ต้องหารายนี้ เพิ่งจะถูกจับกุมในคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 และอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาแต่ก็ไม่เข็ดหลาบ เมื่อออกมาได้ก็ยังกลับมาทำการค้ายาเสพติดอีก จังหวัดศรีสะเกษ จะดำเนินการติดตามตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปให้ได้” พล.ต.ต. สันติ กล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.พยุห์ดำเนินคดี.

***ขณะที่ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ ชุดเฉพาะกิจ ศอ.ปส. จ.ศรีสะเกษ ศอ.ปศ.อ.ศิลาลาด เข้าสกัดจับกุมจับกุมตัวนายสัญชัย สุโพธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 บ้านหนองศาลา ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลางยาบ้า 30,121 เม็ด  ไอซ์หนัก 49.09 กรัม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติด, และขับขี่ยานพาหนะหลังผ่านการเสพยาเสพติด นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ศิลาลาดดำเนินคดีต่อไป.