3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศอาชญากรรม

กำชับการปฏิบัติแก่ข้าราชการตำรวจ ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล, ผบ.ตร. และผบช.ภ.6 โดยเคร่งครัด

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.ศรีสัชนาลัย เมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 5 ก.ค. โดยมี พ.ต.อ. อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย พ.ต.ท. ประสาท โตบุญมา รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย อยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานเหตุการณ์ปกติ

***จากนั้นในเวลา 16.15 น. เดินทางต่อไปตรวจเยี่ยม สภ.สวรรคโลก พบ พ.ต.อ. ธวัชชัย สงวนสุข ผกก.สภ.สวรรคโลก พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจสภ.สวรรคโลก ให้การต้อนรับ จึงได้มอบนโยบายและกำชับการปฏิบัติแก่ข้าราชการตำรวจ ดังนี้ 1.ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล, ผบ.ตร. และผบช.ภ.6 โดยเคร่งครัด  2.กำชับเรื่องระเบียบวินัยการแต่งกาย, ทรงผมของข้าราชการตำรวจ และให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 เรื่องมาตรการควบคุม เสริมสร้างความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจอย่างเคร่งครัด 3.ให้ขับเคลื่อนและดำเนินการตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ พร้อมทั้งให้ทำการฝึกทบทวนเรื่องการตรวจค้น การจับกุม ให้เป็นไปตามหลักยุทธวิธีตำรวจอย่างสม่ำเสมอ

***ส่วน 4.เร่งรัดหมายจับคดีค้างเก่า, มาตรการป้องกันการแข่งรถในทาง ตลอดจนกวดขันจับกุมสถานบริการ ปราบปรามอบายมุข และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ 5.เน้นย้ำการปราบปรามยาเสพติดที่เป็นปัญหา และวาระแห่งชาติอย่างจริงจัง และห้ามข้าราชการตำรวจตลอดจนครอบครัวเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด และ6.ให้ หน.สภ.ฯ และพนักงานสอบสวนปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 เรื่องการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญา และมาตรการควบคุมตรวจสอบ เร่งรัดการสอบสวนคดีอาญา อย่างเคร่งครัด