update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

หน่วยงานความมั่นคงจับรายงาต่างด้าว54คน ยึด โทรศัพท์ 45 เครื่อง ค่าหัว 24,000 ไปไกลถึงโคราช

***กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.กกล.สุรสีห์ /ผบ.พลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี  มีคำสั่งให้กวดขันเข้มงวดตามแนวตะเข็บพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านระยะทาง 300 กว่ากิโลเมตร แรงงานต่างด้าวและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ผู้หลบหนีเข้าเมืองที่ผ่านมา ถูกจับกุมดำเนินคดีบ่อยครั้ง ให้ร่วมกันบูรณาการกับหน่วยความมั่นคงทุกฝ่าย กระทั่งรับรายงานจากสายลับ จะมีขบวนการขนแรงงาน เข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

***จึงประสานกับ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ้งสัมพันธ์ ผกก.รรท.สภ.สังขละบุรี พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า นายปกรณ์ กรรณวัลลี นภอ.สังขละบุรี ร.ต.อ.ประทีป ทองยอดดี รอง สว.ตม.จ.กาญจนบุรี ทหารพราน ร้อย ตชด.ที่134 ไปที่ได้รับรายงานทันที ภายในบ้านห้วยลึก หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

***โดยเจ้าหน้าที่กำลังดักซุ่มเพื่อจับกุมแรงงานต่างด้าวเดินอยู่ในป่า ทั้งชายและหญิงจำนวนหลายคน เพื่อเตรียมตัวรอขึ้นเรือมารับ เข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ทันใดนั้นกลุ่มคนต่างด้าวเห็นเจ้าหน้าที่ตกใจวิ่งหลบหนีกัน สามารถจับกุมได้ภายหลังจำนวน 54 คนเป็นชาย 32 คน หญิง 22 คน อยู่ในวัยหนุ่มสาวพร้อมที่จะไปทำงาน ต่างด้าวทุกคนมีกระเป๋าสะพายเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือยึดได้ 45 เครื่อง ส่วนตัวผู้นำพาที่ขับเรือมารับไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน นำส่ง สภ.สังขละบุรี

***สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ  ว่าพวกตนเองมาจากประเทศเมียนมา ทั้งหมดไม่เคยรู้จักกันมาก่อนหลายพื้นที่ แล้วมารวมตัวกันผ่านนายหน้าจัดหางาน เสียค่าใช้จ่ายรายละ 24,000 บาท เก็บเงินปลายทางของนายจ้าง ทำงานในพื้นที่ชั้นใน กทม. จ.สมุทรสาคร จ.นครปฐม บางรายไปใกล้ถึง จ. นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาและเตรียมเพื่อที่จะผักดันกลับประเทศต้นทาง

***นางซูซาน อายุ40ปี เผยว่า ตนเองบ้านอยู่ จ.เหมาะลำไย ประเทศเมียนมา เดินทางมา4วันอยู่บ้านไม่มีอาชีพอะไรเลี้ยงลูก เคยมาทำงานที่ จ. สมุทรสาคร ครั้งนี้ที่มาหางานทำและมาอยู่กับสามี ซึ่งมีอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ตามหมู่บ้าน จัดสรร ได้ตกลงกับนายหน้าในราคา 24,000 บาท ให้มาเก็บเงินที่ปลายทางกับสามีตนเอง

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน