update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจเป็นผู้บังคับการใช้กฎหมายต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการ ผบก.ตร.ภ.จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ รองผบก.นำทีมออกตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าตำรวจที่สภ.หนองกุงศรี โดยเชิญนายสมบูรณ์ นาสาทร และนายอดิศักดิ์ ธรรมวงศ์ กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี พร้อมด้วยจนท.สาธารณสุขและรพ.หนองกุงศรีมาเป็นสักขีพยานในการตรวจครั้งนี้เพื่อความโปร่งใส่

*****พ.ต.อ.อำนาจ เผยว่า ในการตรวจฉี่ครั้งนี้เป็นนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์และเป็นคำสั่งของท่าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รรก.ผบก.ภ.กาฬสินธุ์ . ที่ให้ความสำคัญทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดให้โทษทุกนายทุกสภ.ตั้งแต่ระดับ ผกก.ลงมาถึงชั้นประทวนและทำไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม เพราะ จนท.ตร.เป็นผู้บังคับการใช้กฎหมาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน ไม่ควรละเลยและปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้าไปเก็บปัสสาวะในห้องน้ำก็ต้องอยู่ในสายตาของสักขีพยานและผู้บังคับบัญชาทุกนาย

*****พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวต่อว่า ผู้บังคับบัญชาของแต่ละสภ.ควรเอาใจใส่เรื่องนี้เป็นพิเศษและจริงใจในการแก้ปัญหาทำความเข้าใจและข้อตกลงกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน การตรวจฉี่ต้องตรวจจริง ๆไม่ใช่กดน้ำเปล่าแทนฉี่ หากสภ.ไหนใครที่ขาดหรือไม่มาจะต้องรีบให้ตามไปตรวจที่สภ.ถัดไปในวันนั้น ๆ ก่อนหน้าวันเดียวกันตรวจที่สภ.สหัสขันธ์ ตร.ทุกนายผ่านทุกคน ที่สภ.หนองกุงศรีมีจนท.ตำรวจเข้าตรวจทั้งหมดจำนวน 96 คนเบื้องต้นตร.ทุกนายไม่พบสารเสพติดและตรวจผ่านทุกคน และคาดว่าสามารถตรวจได้วันละ4-5 สภ.และหากตรวจพบตร.นายใดที่พบสารเสพติดก็จะนำเข้าสู่ขบวนการรักษาตามกฎหมายต่อไป

   สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน