5 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบช.ภ.6 และพ่อเมืองอุตรดิตถ์ แถลงข่าวตำรวจภูธรอุตรดิตถ์กวาดล่างจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญและอาวุธปืน ตามนโยบายของรัฐบาลในเขตพื้นที่จำนวนมาก

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65  พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี หรือบิ๊กอ้อ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์และ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป็กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์  ตัวแทน จาก สำนักงาน .ป.ป.ส.ภาค 6 แถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 และต่อเนื่องมาถึงปี พ.ศ.2565 หลังได้ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบาย นายกรัฐมนตรีและ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ. 

*****พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า การจับกุมคดีและขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติด 5.2 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ 57 รายการ ราคาประมาณ 215 ล้านบาท ที่ด่านตรวจยาเสพติดน้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ และเมื่อวันที่  13 ต.ค.65  จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ยาบ้า 100,290  เม็ด อาวุธปืน  3 กระบอก กระสุนปืน  38 นัด ยึดทรัพย์  2 รายการ ราคาประมาณ  175,000 บาท ที่ หมู่.1 และ หมู่.4  ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ต่อเนื่องกับบริเวณริมถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น อุตรดิตถ์ – แพร่ หมู่.2 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ และ.วันที่ 16 ต.ค.65  เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6 มัด 12,000 เม็ด บริเวณริมถนนสาธารณะสายพิชัย-นายาง หมู่ 6 ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ส่วนอาวุธปืนที่ยึดมาได้แต่ละ สภ.ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ กว่า 210 กระบอก

*****ด้านนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มุ่งเน้นการบูรณาการเชิงรุกโดยสั่งการให้ทุกอำเภอดำเนินการ Re X-ray พื้นที่อย่างเข้มข้น ทั้งในการป้องกัน การปราบปราม และการบำบัดรักษาให้บังเกิดผลสำเร็จ สามารถขจัดยาเสพติดได้ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาส่งผล กระทบต่อชีวิตประชาชน และเพื่อให้บรรลุผลเป้าหมายร่วมจังหวัดอุตรดิตถ์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในประเด็น “เมืองสงบ มั่นคง ปลอดภัย”

*****จากการจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายของกลุ่มนักค้ายาเสพติดราสำคัญทางภาคเหนือที่ลับลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายพื้นที่ ชุดปฏิบัติการฯจะได้ทำการสืบสวนเพื่อทำการติดตามจับกุมต่อไป จากนั้นชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน