3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบช.ภ.3 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ. 3 และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่ศาลาประชาคมบ้านภูมิซรอล หมู่ 12 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 โดยมี พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ศุภชัย ศักรินทร์พาณิชย์กุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ. กฤษ พรมดี ผกก.กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย.นายอำเภอกันทรลักษ์ พ.ต.อ. นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และ ผกก.หน.สภ. ในสังกัด ร่วมให้การต้อนรับ

*****หลังพบปะกับผู้ที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดแล้ว ผบช.ภ. 3 ได้ไปตรวจเยี่ยมผู้ที่ติดยาเสพติดและสมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ซึ่งพบว่ามีครอบครัวหนึ่งมีลูกสาว 3 คน พ่อกับติดยาเสพติดทั้งคู่ จึงได้ให้กำลังใจ และผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในวัยรุ่น เป็นเยาวชนอยู่ ได้บอกกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ว่า ต้องการอยากจะบวช เมื่อถามแม่ของเยาวชนรายนี้ว่าทำไมไม่ให้ลูกบวช ก็ได้คำตอบว่าไม่มีเงิน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จึงรับปากว่าจะออกค่าใช้จ่ายในการบวชให้ทั้งหมด

*****สำหรับโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ โดย พ.ต.ท. ภัทรพล กมล รอง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และตำรวจชุดชุมชนยั่งยืน ร่วมกับ ตำรวจ สภ.บึงมะลู โดย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.กันทรลักษ์ โดยนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ เข้าดำเนินการทั้งตำบล มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สมัครใจเข้ารับการบำบัด 83 ราย มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และ รพ.สต. ดำเนินการบำบัด

*****พล.ต.ท. สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ. 3 เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งที่ตนและคณะ เข้ามาตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน แก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ของอำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลถือว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รายงานเข้าไปหลังได้ดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืนมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ มีลูกหลานที่หลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดสมัครใจเข้ามาสู่ขบวนการบำบัดฟื้นฟู ตนและคณะจึงได้ลงมาเยี่ยมให้กำลังใจแนะนำแนวทางการปฏิบัติตัวของผู้ติดยาเสพติดทุกคน และขอให้ชุมชนต้องเข้มแข็งเพื่อไม่ให้ลูกหลานเราไม่ติดยาเสพติดอีก

*****ผบช.ภ.3 กล่าวอีกว่า ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีลูกหลานติดยาเสพติด เมื่อได้เบาะแสข้อมูลของผู้ค้ายาเสพติด จงได้แจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งทางหมายเลข 191 หรือถ้าหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัย เกรงว่าข้อมูลจะไม่เป็นความลับ ก็ขอให้เดินเข้าไปที่สถานีตำรวจ เข้าเจ้งกับผู้กำกับการหัวหน้าสถานีได้ เข้าหน้าที่จะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ ขอให้ทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยกันกำจัดยาเสพติดให้หมดไปจากบ้านเมืองของเราต่อไป พล.ต.ท. สมประสงค์ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน