update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

กอ.รมน.ร่วมตำรวจ บุกรวบหนุ่มใหญ่คนขับแท็กซี่เรียกเก็บเงินกลุ่มคนขับแท็กซี่ถ้าไม่จ่ายห้ามจอดบริเวณท่ารถต่างจังหวัด รังสิต ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.อ.วินัย อภัยกุลชร รอง ผอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี พ.ท.คณิฐ​ณ์​ เรียงวงสีห์ หน.ฝ่ายข่าว และชุด ชรต.103 นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี และ กำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ปทุมธานี เข้าควบคุมตัวนายพงศ์ธร ชนะรส อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ซ.รังสิต-นครนายก 60 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บริเวณท่ารถต่างจังหวัด รังสิต ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อบ่ายวันที่ 24 ก.พ.66 พร้อมของกลางธนบัตรเงินสดฉบับละ 100 บาท จํานวน 9 ฉบับ รวมเป็นเงิน 900 บาท นำตัวมาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา”กรรโชกทรัพย์”

*****พ.อ.วินัย อภัยกุลชร รอง ผอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายสมัย มุลหา นายอำนาจ แก้วสอาด และ นายสุวรรณ โสดามุก กรณีถูกมีผู้มีอิทธิพลคือนายพงศ์ธร ชนะรส เรียกเก็บค่าจอดรถแท็กซี่ โดยให้จ่ายแบบเป็นรายเดือน หากไม่จ่ายรายเดือนก็ถูกข่มขู่ทำให้เกิดความกลัวและขับไล่เพื่อไม่ให้จอดรับผู้โดยสารบริเวณหน้าท่ารถตู้ต่างจังหวัด บริเวณใต้สะพานต่างระดับ รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี จึงร่วมกับ ตร.ภ.จว.ปทุมธานี วางแผนและทำกานควบคุมตัวนายพงศ์ธร ชนะรส ก่อนนำไปสอบสวนที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

 

*****เบื้องต้นนายพงศ์ธร  ให้การว่าไม่เคยเรียกรับเงินจากเพื่อนแท็กซี่ด้วยกันแต่อย่างใด ที่มาเรียกเก็บในครั้งนี้ ก็เนื่องจากทางชมรมแท็กซี่จะมีการจัดเลี้ยงกัน โดยเรียกเก็บจากสมาชิกที่มีใบสมัครทุกคน ในส่วนที่มาจอดรับผู้โดยสารตรงจุดนี้ เพราะได้รับอนุญาตให้จอดมาตั้งแต่ปี 2548 โดยตนเองจอดรับผู้โดยสารมาแล้วกว่า 30 ปี และตนขอย้ำว่าเงินที่เก็บมานั้นไม่ได้เป็นการเรียกเก็บค่าจอดรถแท็กซี่ แต่เป็นการเรียกเก็บเงินเป็นค่าชมรมแท็กซี่ ในราคาคันละ 500 บาท ต่อเดือน โดยมีผู้จ่ายให้กับตนประมาณ 10 คัน โดยตนเป็นผู้เก็บเงินด้วยตนเอง

*****เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแจ้งให้นายพงศ์ธรฯ ทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดฐาน “กรรโชกทรัพย์” และแจ้งว่าเขาจะต้องถูกจับพร้อมแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมาย โดยนายพงศ์ธร รับทราบข้อกล่าวหา แต่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน