2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตม.จว.นครปฐม ตรวจเข้มรวบต่างด้าวชาวจีน และเมียนมา กว่า 10 ราย

*****นครปฐม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม พ.ต.ท.สุกฤษณ์ มีบำรุง รอง ผกก.ตม.จว.นครปฐม และ พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นครปฐม บูรณาการร่วมกับชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจสอบคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างสถาบันวิชาการ PEA เลขที่ 9 ม.1 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

*****จากการตรวจค้นพบบุคคลคล้ายคนต่างด้าวกำลังทำงานอยู่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าเป็นคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และสัญชาติจีน จำนวนมาก กำลังทำงานในบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสารหรือหนังสือเดินทางของคนต่างด้าวทั้งหมด พบว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 7 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงานและคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงานโดยหลบหนีเข้าเมืองมา เพื่อมาหางาน จึงได้ทำการจับกุม

*****พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้คนต่างด้างสัญชาติจีน ข้อหากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ข้อหากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” จำนวน 3 ราย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 5 ราย จากนั้นจึงนำตัวนำส่ง พงส.สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน