17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

3สาวมาศึกษาธรรมธรรมชาติอุทยาน กลับไม่ถึงบ้านรถตกน้ำเสียชีวิตทั้งคัน

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ธารา น้าวานิช สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์การ อ.สังขละบุรี เย็นวันที่ 11 ก.พ.67 ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งกับรถกระบะ4ประตู ประสานงานรถเก๋งตกลงไปในลำห้วย มีผู้เสียชีวิตคาที่3รายหน้าหน่วยบริการกรมทางหลวง ถนนสาย 323  ถนนระหว่างอำเภอทองผาภูมิ ไปอำเภอสังขละบุรี  หมู่บ้านปรังเผล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ. ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สังขละบุรี นายสมบูรณ์แผนสมบูรณ์ นอภ.สังขละบุรี นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัดป้องกันอำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลพยาบาลโรงพยาบาลสังขละบุรี  และเจ้าที่มูนิธิพิทักษ์การ ร่วมกันออกไปตรวจสอบ

*****ที่เกิดเหตุช่วงเขตรอยต่อระหว่างอำเภอทองผาภูมิ กับอำเภอสังขละบุรี  พบรถกระบะ 4ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กม 2093 กาญจนบุรี สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ส่วนคนขับกับผู้บาดเจ็บเจ้าที่มูลนิธิพิทักษ์การณ์ได้นำส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ เพื่อทำการรักษาต่อไป ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบ กระจังหน้ารถยี่ห้อมาสด้า ทะเบียนรถ 4 ขศ 2585 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นรถหมายเลขทะเบียนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พบรถหมายเลขรถทะเบียนคันดังกล่าว ลงไปในลำห้วยใหญ่ทั้งคันรถ

*****ตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทั้ง3 คนติดภายในรถ ทราบชื่อ นางสาวเจนจิรา อักษรดิษฐ อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 398 หมู่ 25 บ้านใหม่พัฒนา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นางสาวรัตติกาล หินซุย อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 11 ต.ศรีสว่าง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด และนางสาวกัญญาภัค นรชาญ  อยู่บ้านเลขที่ 90 ซอยบางกระดี่ 19 แขวง แสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จากการชั้นสูตรศพทั้ง3ราย หนึ่งในนั้นมีบาดแผลใหญ่ที่ศีรษะ และอีก2คนคาดว่าขาดอากาศหายใจจากการเสียชีวิต

*****สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าหญิงสาวทั้ง 3ราย ที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อมาศึกษาธรรมชาติเขาสันหนอกวัว เข้าพักเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นเวลาสองวันหนึ่งคืน หลังจากนั้นได้เดินทางออกเพื่อที่จะกลับบ้านตัวเอง ที่เกิดเหตุห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลมประมาณ 20 กิโลเมตร ถึงที่เกิดเหตุเป็นโค้งจึงได้ ชนประสานงานกันขึ้นกับรถคันดังกล่าว ศพผู้เสียชีวิตทั้ง3ราย ได้อยู่โรงพยาบาลสังขละบุรีรอให้ญาติมาติดต่อเพื่อไปนำบำเพ็ญกุศลต่อไป  ส่วนพนักงานสอบสวนที่เกิดเหตุได้เชิญคนที่เห็นเหตุการณ์มาทำการสอบสวนขยายผลในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน