3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สรรพสามิตพื้นที่สตูล ตรวจจับบุหรี่ต่างประเทศจำนวน 500 ซอง ส่งมาจาก อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล สืบหาต้นตอ

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 เม.ย. 67 นายพีระชัย  เวชชาภินันท์ สรรพสามิตพื้นที่สตูล   นางวิภาดา อรัญญเวศ หัวหน้าปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สรรพสามิตรพื้นที่สตูล ได้ เดินทางไปยัง ไปรษณีย์ ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล หลังจากที่ ได้รับรายงานจากสายแจ้งเข้ามาว่า จะมีการส่งบุหรี่ต่างประเทศผ่านทางไปรษณีย์  ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล จำนวน 1 กล่องใหญ่ เมื่อไปถึงก็ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล่องต้องส่งสัยว่า มีบุหรี่ผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบบุหรี่ต่างประเทศจำนวน 500 ซอง ซึ่งส่งมาจากอ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ตรวจยึดบุหรี่ทั้งหมด เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล สืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไปบุหรี่ดังกล่าวมีมูลค่าเปรียบเทียบปรับประมาณ471,000บาท

*****ด้านนายพีระชัย  เวชชาภินันท์ สรรพสามิตพื้นที่สตูล กล่าวว่า การจับกุมบุหรี่ดังกล่าวเนื่องจากเราได้รับรายงานจากสาย ตั้งแต่เมื่อวาน ตอนเย็นว่า มี กล่องพัสดุ บรรจุ บุหรี่ยี่ห้อง ส่งจาก อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช มายัง ไปรษณีย์ ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล โดยมี ชื่อผู้รับและเบอร์โทรเรียบร้อย จึงได้ขอเข้าตรวจยึด เนื่องจากพฤติกรรมของ คนค้าบุหรี่ ตอนนี้ จะเปลี่ยนแนว จากแต่เดิม จะส่งทางทะเลและ ต่อรถ แต่ตอนนี้ ส่งทาง ขนส่ง อย่างเช่นไปรษณีย์ แทน เนื่องจาก การขนส่งทางไปรษณีย์ นั้น การตรวจค้นกระทำได้ ยากกว่า และมีการขนส่งเป็นทอด ๆ โดย เคสนี้ ได้มีการขนส่งโดยเริ่มจากอ.แม่สอดจ.ตาก  ส่งมายัง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และ ส่งมายัง  ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล โดยใช้ ขนส่งทางไปรษณีย์  ทำให้ ทางเจ้าหน้าที่เอง ต้องปรับกลยุทธ กลวิธีในการไล่ล่านักค้าบุหรี่ ต่างประเทศหรือ บุหรี่เถื่อนต่อไป