2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

ผู้ว่าฯยะลาสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจพี่น้องมุสลิม โครงการรอมฏอนสัมพันธ์มอบอินทผาลัมผู้นำศาสนาในพื้นที่

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา พร้อมด้วยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง   นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง และ คณะ  เข้าพบ ผู้นำศาสนา ) ที่ มัสยิดกลางอำเภอเบตง  จ.ยะลาเมื่อวันที่ 15 เม.ย.65  เพื่อมอบอินทผาลัม ให้กับตัวแทนผู้นำศาสนาในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในโครงการรอมฎอนสัมพันธ์ (ละศีลอด) ประจำปีฮิจเราะห์ 1443

*****สำหรับการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน เป็นปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมได้ตระหนักรู้ถึงความยากลำบาก ได้เรียนรู้อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินชีวิต การถือศีลอดจึงเป็นการปฏิบัติศาสนกิจเพื่อให้รู้จักอดทนอดกลั้นต่อความทุกข์ยากต่างๆ ด้วยความเพียรและสติปัญญา การถือศีลอดจึงเป็นการขัดเกลาจิตใจให้อิสลามิกชนเป็นผู้มีสติหนักแน่น อดทนต่อความหิวโหย อดทนต่อความโกรธ ไม่ปล่อยจิตใจไหลไปตามสิ่งเย้ายวนอารมณ์

*****หลังจากนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องยังได้เดินทางไปมอบอินทผาลัมให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ฐานชุดคุ้มครองตำบล เพื่อเป็นการสร้างขวัญเพื่อกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่รวมทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจ การทำความดี ในเดือนรอมฎอน นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้เชิญชวนให้ผู้นำศาสนาในพื้นที่ที่ได้รับวัคซีนครบโดส (2 เข็ม) ให้เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วย

.เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน