17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

ปุ๊-ปิยะมาศ ดารานางเอกรุ่นใหญ่ ควง “กรุง ศรีวิไล” พร้อมศิลปินนักร้อง นักแสดง ตลก จัดทอดกฐินวัดดาร อ.าบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

*****สุพรรณบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณรัสรินทร์ ปริยไชยพงศ์ หรือ”ปิยะมาศ โมนยะกุล” (ปุ๊) อดีตนางเอกชื่อดังรุ่นใหญ่ ดารานักแสดง เป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ (ประธานทอดกฐินสามัคคี) พร้อมด้วย กรุง ศรีวิไล พระเอกรุ่นเดอะ (อดีต สส.สมุทรปราการ) พร้อมลูกนก สุภาพร นักร้องสาวเจ้าของเสียงเพลง”คุณลำใย” จอย ชวนชื่น ตลก หยวน กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร หรือ”หยวน เฮงเฮง” ดารานักแสดง รวมถึงศิลปินอีกหลายคนมาร่วมอนุโมทนาบุญ ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดดารา ตำบลตะค่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 โดยมีบรรดาคณะศิษยานุศิษย์และชาวบ้านเดินทางมาร่วมทำบุญจำนวนมาก ซึ่งมี พระครูสุวรรณดารากร (ทรงธรรม) ศักดิ์สิงห์ ฉายา ฐานรโต เจ้าอาวาสวัดดารา เป็นประทานฝ่ายสงฆ์ ภายในงานได้มีการจัดโรงทานจำนวน 25 ร้านเพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ทานอาหารและเครื่องดื่มกันอย่างเต็มอิ่ม

*****โดยในช่วงสาย ปิยะมาศ โมนยะกุล พร้อมด้วยครอบครัวและคณะ ได้นำองค์กฐิน รวมทั้งองค์กฐิน ของคณะลูกศิษย์และชาวบ้าย เดินแห่รอบพระอุโบสถ จำนวน 3 รอบซึ่งมีรถแห่และมีบรรดาชาวบ้านทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กมาร่วมเต้นรำหน้ารถแห่สร้างความสนุกสนานครื้นเครงอีกด้วย การทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ ได้ยอดเงิน 898,368 บาท และกองผ้าป่า ได้ยอดเงิน 15,100 บาท เมื่อรวมทั้งหมดได้เงินเข้าวัดดารา จำนวน 913,468 (เก้าแสนหนึ่งหมื่นสามพันสี่ร้อยหกสิบแปดบาท) หลังจากเสร็จพิธี พระครูสุวรรณดารากร (ทรงธรรม) ศักดิ์สิงห์ ได้มอบพระบูชาให้กับ ปิยะมาศ โมนยะกุล ประธานองค์กฐินสามัคคี พร้อมทั้งมอบพระซึ่งเป็นวัตถุมงคลให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

*****ปิยะมาศ โมนยะกุล ดลและคณะ ผู้ร่วมทางแล้วบรรดาเหล่าศิลปิน ที่ พี่มีใจบุญหลายๆคน ได้มาร่วมทำบุญที่วัดแห่งนี้เนื่องจาก ที่ผ่านมา กลุ่มคณะตนและเป็นเพื่อนดาราหลายท่านได้ทำกันมาตลอดทุกๆปีแต่ที่ว่าแห่งนี้ตนเคยมาบูรณะ โบสถ์หลังเก่าที่มีอายุกว่า 300 ปีจึงเกิดความเลื่อมใสและยิ่งได้พบ เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้คือพระครูสุวรรณดารากร (ทรงธรรม) ศักดิ์สิงห์ เมื่อได้คุยกับท่านแล้วดูว่าท่านเป็นพระที่น่าเลื่อมใสมีเมตตา ตนจึงได้จองกฐินสามัคคีและมาทอดกฐินในวันนี้ พร้อมกันนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่น้อง เหล่าบรรดาศิลปินดารานักแสดงหลายท่านที่ได้ร่วม ทำบุญ ซึ่งบางท่านก็เดินทางมาบางท่านจะติดภารกิจการทอดกฐินอีกหลายๆที่ จึงได้แบ่งกันไปส่วนยอดเงินในครั้งนี้ก็มาจากหลายๆคนรวมทั้งพ่อแม่พี่น้องประชาชนจากทั่วๆไปที่ทราบข่าวและศิษยานุศิษย์ของเจ้าอาวาสรวมทั้งชาวบ้านในบริเวณ วัดแห่งนี้ด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน