4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เทศบาลตำบลหนองกุง อ.ชื่นชม มหาสารคาม เปิดแลนด์มาร์คสะพานไม้แห่งใหม่ ชูเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน เชื่อมโยงวิถีชาวพุทธ

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชษต์  สายกี้เส้ง  นายอำเภอชื่นชม  ประธานเปิดงาน สะพานไม้  หนองกุง โดยมี เจ้าอธิการประสิทธิ์ญาณวีโร เจ้าคณะตำบลหนองกุง  และนายกเทศมนตรีตำบลหนองกุง ตลอดจนคณะผู้บริหาร เทศบาลและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

*****นางบัวบาน  พันเดช  นายกเทศมนตรีตำบลหนองกุง  กล่าวว่า หนองน้ำสาธารณะหนองกุง ซึ่งสภาพเดิมยังไม่มีสะพานข้าม การที่ประชาชนในพื้นที่จะไปกราบไหว้ บูชาสักการะเจ้าพ่อขุนหาญ ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวบ้านหนองกุง ราษฎรต้องใช้เวลาเดินเลาะไปตามริมหนองน้ำ โดยต่อมาเจ้าคณะตำบลหนองกุง และราษฎรบ้านหนองกุงทั้งสองหมู่บ้าน รวมถึงเทศบาลตำบลหนองกุง มีความต้องการที่จะปรับปรุงและพัฒนาหนองน้ำแห่งนี้ ให้เป็นเอกลักษณ์และจัดเป็นสวนสาธารณะประจำตำบล  มีสถานที่พักผ่อน หย่อนใจของคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ 

*****รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน   เป็นศูนย์รวมยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวตำบลหนองกุง จึงพร้อมใจกันร่วมก่อสร้างสะพานไม้ ขนาดความกว้าง 1.50 เมตร ยาว 263 เมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,300,000 บาท ซึ่งจะมีประชาชนที่ได้รับประโยชน์ 10 หมู่บ้าน 1,133 ครัวเรือน 4,193 คน โดยการก่อสร้างสะพานเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 25 มีนาคม 2565 รวมระยะเวลาการก่อสร้าง รวม 343 วัน ทางเทศบาลตำบลหนองกุงและพี่น้องชาวตำบลหนองกุง ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ด้วยความสามัคคี เสียสละทุนทรัพย์ส่วนตัว และบริจาคต้นไม้ เพื่อใช้ในการก่อสร้างสะพานไม้แห่งนี้จนแล้วเสร็จ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างถิ่น ก่อให้เกิดรายได้ในชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืน ต่อไป