17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รักษาราชการแทน ผวจ.สุโขทัย ตักบาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุขที่สะพานบุญถือเป็นกิจกรรมเริ่มแรกของงานประเพณี ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ทีคะสุข  รองผวจ.รักษาราชการแทน ผวจ.สุโขทัย พร้อมส่วนราชการและประชาชนชาวสุโขทัย ร่วมในพิธีตักบาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุขที่สะพานบุญ วัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย  ถือเป็นกิจกรรมเริ่มแรกของงานประเพณี ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟจ.สุโขทัย ประจำปี2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-8 พ.ย. ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า  โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ถือเป็นการรับรุ่งอรุณแห่งความสุขของเช้าวันใหม่ เป็นการเริ่มต้นที่ดี ตามประเพณีไทยแต่โบราณ เมื่อครั้งกรุงสุโขทัย เป็นราชธานี

*****จากนั้นนายสุชาติ ทีคะสุข  รองผวจ.รักษาราชการแทน ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงบุรพกษัตริย์สุโขทัยทุกพระองค์  บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  ท่ามกลางสายตาประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจร่วมชมพิธีเป็นจำนวนมาก  โดยในปีนี้ เน้นการตกแต่งพื้นและประดับโคมไฟบริเวณโบราณสถานต่างๆบริเวณท่าน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทง และจุด Landmark สำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความ ประทับใจในพื้นที่โล่งกว้าง ไม่แออัด

*****นอกจากนั้นยังมีการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ,การแสดงแสงสีเสียง(Light&Sound) ประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่ การแสดงโขน การแสดงตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์  การประกวดนางนพมาศ  การแสดงศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม ตลาดแลกเบี้ย และ ขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ พระราชวงศ์รวม12พระองค์   ที่พระราชทานมาลอยเป็นปฐมฤกษ์ในสระน้ำโบราณหรือตระพังตระกวน ณ.วัดสระศรี