3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจแพร่ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมห้วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ร่วมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดแพร่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยตำรวจภูธรจังหวัดแพร่บูรณาการสนธิกำลังพลร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และอาสาสมัครในพื้นที่ ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ของจังหวัดแพร่ ให้เกิดความสงบสุข และความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

***** โดยจัดตั้งจุดตรวจและจุดอำนวยความสะดวกดูแลประชาชนและนักเดินทางทั้งบนถนนสายหลัก และสายรอง นอกจากนี้ยังมีจุดตรวจของหมู่บ้าน/ชุมชน ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หากพบอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุด่วน เหตุร้าย แจ้ง 191 /.จังหวัดแพร่ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เน้นรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเทียว

*****พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ลองรรท.ผกก.สภ. เมืองแพร่ กล่าวรายงานว่าตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5 มีนโยบายและ มาตรการในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ปัจจุบันมีแนวโน้มการเกิดอาชญากรรม การประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน คดียาเสพติด และเหตุการณ์ใช้อาวุธปืน ที่ผิดกฎหมายเพื่อให้ประชาชนในจังหวัดแพร่เกิดความมั่นใจ และสร้างความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จึงได้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในครั้งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วยข้าราชการตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จำนวน 200นาย