17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มูลนิธิร่วมกตัญญูยกทัพทำความดีถวายวันแม่ แจกถุงยังชีพและเงินสดคนขับแท็กซี่ที่จ.นนทบุรี

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง  ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู คุณสมศักดิ์ ปาลวัฒน์  ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู คุณ บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิร่วมกตัญญู และคณะผู้บริหารของบริษัท ซูเลียน ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด  หมู่ 9 ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี  เมื่อวันที่ 12 ส.ค.65

***** โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดคนขับรถแท็กซี่จากหลายพื้นที่ ทราบข่าวว่าคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของเกือบ500 คัน โดยวันนี้มีการมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 2  ยาสีฟัน และเงินสด คันละ 500 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ ขณะที่บางคันได้พามารดามาด้วยก็จะได้รับเพิ่มจากคันละ500 เป็น คันละ800 บาท  เพื่อพาคุณแม่เที่ยวพักผ่อนในวันนี้  นอกจากนี้อยังพบว่ายังมีรถแท็กซี่อีกหลายคันติดป้ายทำความดีถวายแม่ ด้วยการให้บริการฟรี ในวันนี้อีกด้วย

*****นายมิตร มิ่งขวัญ  คนขับรถแท็กซี่คนนี้ เปิดเผยว่า ตนเองมาจอดรอตั้งแต่ตีหนึ่ง เพื่อมารอรับมอบสิ่งของจากคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเงินที่ได้ถือว่าช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ได้เป็นอย่างมาก อย่างน้อยก็ได้ค่าแก๊สค่าเช่าแล้ว จากปกติอาจจะต้องวิ่งเกือบทั้งวันเพื่อหาค่าเช่าค่าแก๊ส แต่มาวันนี้ถือว่าโชคดีมากและยังได้ถุงยังชีพและไข่ ซึ่งเป็นการประหยัดค่ากับข้าวได้อีกหลายวัน ด้านนายกนกศักดิ์  พึ่งบัว คนขับแท็กซี่ที่ออกมาให้บริการฟรีในวันนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล กล่าว เปิดใจบอกความรู้สึกขอบคุณคุณบิณฑ์ ที่นึกถึงและช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ ส่วนการให้บริการฟรีในวันนี้ สำหรับตนเองนั้น ก็จะทำในทุกวันสำคัญของราชวงศ์จักรีทุกพระองค์

*****ขณะที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  กล่าวว่า   ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิดบ้างติดภารกิจภัยพิบัติบ้าง จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 12 สิงหาคม หรือวันแม่แห่งชาติ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  แล้วยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้ นอกจากจะมอบเงิน คันละ500 บาท แล้ว ยังมอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากรวมถึงไข่ไก่คันละ1แผงพร้อมกับยาสีฟันของบริษัทซูเลี่ยนมอบให้อีกด้วย ส่วนใครจะมองว่าสร้างภาพหรือทำเอาหน้าประการใดนั้นตนเองไม่ใส่ใจ แต่ตนเองเห็นรอยยิ้มและความสุขของคนขับแท็กซี่แล้ว ทำให้ตนเองมีความสุขทั้งการเป็นผู้ให้จากใจและผู้ที่รับรอยยิ้มจากใจเช่นกัน ยืนยันยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ตลอดไปรวมถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ตนเองขอเป็นหนึ่งกำลังใจส่งมอบให้กับคนขับรถแท็กซี่ทุกคันด้วยเช่นกัน