17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมรับนักท่องเที่ยวฤดูกาล 66-67 วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทุกมิติ

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มารอลงเรือที่ท่าเรือว้าว อันดามัน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เพื่อเดินทางท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 เป็นวันแรกที่ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม หลังจากปิดเกาะในช่วงฤดูมรสุม โดยมีนายกิติภูมิ สมัยกลาง ผอ.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา  นายธเนศ มั่นน้อย ผอ.สทช.6 นายศรายุทธ ปาโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจดูความพร้อมของผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ทั้งตรวจสอบสภาพเรือก่อนออกเดินทาง มีเสื้อชูชีพประจำเรือและเพียงพอกับจำนวนคนที่ลงเรือ พร้อมตรวจใบนายท้ายเรือ และใบอนุญาตเดินเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

***** หลังจากที่ได้ปิดเกาะไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. ถึง 14 ต.ค. ของทุกปี เพราะเป็นฤดูที่ทะเลฝั่งอันดามันมีลมมรสุมค่อนข้างแรงและเพื่อให้ธรรมชาติต่าง ๆ บนเกาะได้ฟื้นฟูตัวเองเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งในวันนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้กลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าชมความงดงามของธรรมชาติอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปะการัง หาดทรายขาวนุ่ม ละเอียด ฝูงปลาเล็กปลาน้อย หินเรือใบที่เป็นสัญลักษณ์โดดเด่นบนหน้าผา และแหล่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ส่วนที่หมู่เกาะสุรินทร์นั้น มีความสวยงามไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดำน้ำตื้นดูปะการัง ชมความงามของน้ำทะเลสีเขียวมรกต ชมวิถีชีวิตของชาวไทยมอแกน หรือการพักผ่อนหย่อนใจตามธรรมชาติ ซึ่งพบว่าแต่ละบริษัททัวร์ต่างมีนักท่องเที่ยวได้ทำการจองทัวร์และเดินทางเข้ามาตั้งแต่เช้าจำนวนมาก โดยก่อนออกเดินทางนั้น ไกด์นำเที่ยวของแต่ละบริษัทได้อธิบายพร้อมให้คำแนะนำต่างๆแก่นักท่องเที่ยว ทั้งกฎความปลอดภัยในขณะอยู่บนเรือ หรืออยู่ในน้ำขณะดำน้ำ และข้อห้ามเมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเกาะ

*****นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักท่องทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมเชิญชวนมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาอย่างมีความสุข