17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผวจ.มหาสารคาม ประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดประจำปี 2567

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผวจ.มหาสารคาม ประธานประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผวจ. พร้อมด้วย นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ และเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 10 พ.ย.66

*****ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม กำหนดจัดงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 9 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 10 วัน 10 คืน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม โดยกำหนดวันรวมน้ำใจให้กาชาดฯ ในวันจันทร์ ที่ 9 มกราคม 2567 ณ บริเวณสนามหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม

*****นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณากิจกรรมการแสดง และประกวดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ในงานฯ ดังกล่าว ตลอด 10 วัน 10 คืน รวมทั้งให้ความเห็นชอบการใช้จ่ายงบประมาณจากกองทุนการจัดงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2567 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายจัดพิธีเปิดงาน ฝ่ายจัดพิธีกรรมบุญเบิกฟ้า ฝ่ายกิจกรรมประกวดและฝ่ายจัดการแสดง และประกวดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน

*****จังหวัดมหาสารคาม จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวชมงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคามประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 9 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจในแต่ละวันมากมาย เช่น พิธีบูชามเหศักดิ์หลักเมือง พิธีกรรมบวงสรวงแม่โพสพ วันขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวจังหวัดมหาสารคาม และชมความสวยงามของขบวนแห่ในพิธีเปิดงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ชมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งผู้นำท้องที่ การแสดงแบบเส้นสายลายผ้ามหาสารคาม การประกวดนางสาวมหาสารคาม เป็นต้น รวมทั้ง เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้า OTOP และลุ้นรับรางวัลใหญ่กับร้านมัจฉากาชาด เช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ทีวี ตู้เย็น และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย