3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2567 ชู “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia)” ผสาน “ความร่วมสมัย (Modern Lanna)” หวังดันรายได้ 186,000 ล้านบาท

*****เพชรบูรณ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาลย์  เบญจสิริวงศ์ รองผวจ.เพชรบูรณ์ และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าว ที่อุทยานวิทยาศาสตร์หนองนารี จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.66 ถึงการงาน “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2567 ชูแนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia)” ผสาน “ความร่วมสมัย (Modern Lanna)” พร้อมจับมือพันธมิตร 17 จังหวัดภาคเหนือ สร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว   หวังกระตุ้นการเดินทางภาคเหนือช่วง High Season สู่ภาพรวมเที่ยวภาคเหนือทั้งปี 186,000 ล้านบาท พร้อมยกนำเสนอ “เที่ยวเพชรบูรณ์ต้อง 678” ผลักดันจังหวัดเพชรบูรณ์สู่จุดหมายปลายทางเที่ยวได้ตลอดปี

*****นายชัชวาลย์  เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ เลือกจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2567 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจังหวัดเพชรบูรณ์ยังขอนำเสนอแคมเปญ “เที่ยวเพชรบูรณ์ต้อง 678” ที่แนะนำจังหวัดเพชรบูรณ์ในหลากหลายแง่มุม ผ่าน 6 ของที่ระลึกต้องซื้อ 7 เมนูอาหารต้องชิม และ 8 แหล่งท่องเที่ยวต้องไป เพื่อสร้างการรับรู้ในฐานะเมืองที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

*****นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. เปิดเผยว่า ททท. เตรียมดำเนินการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ โดยบูรณาการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ในพื้นที่ 17 จังหวัด ร่วมกันส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวภาคเหนือที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia) และความร่วมสมัย (Modern Lanna) ผ่าน Northern Thailand Soft Power ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ภายใต้ 3 ทิศทางหลัก ได้แก่ 1. Amazing Northern Lifestyle ขยายฐานตลาดและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคุณภาพ ผ่านเทรนด์ของการดื่มชา กาแฟ และโกโก้ กิจกรรม Retreat ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสงบและผ่อนคลายอย่างแท้จริง รวมถึงเสน่ห์ของงาน Modern Art & Craft ที่นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสร้างสรรค์ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย 2. Amazing Northern Festival กระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อขยายฤดูกาลท่องเที่ยว ผ่านความเชื่อ ความศรัทธา และสายมู

*****และ 3. Amazing Northern Mueang Rong กระตุ้นการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่เมืองรอง ด้วยการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ (Story Telling) ผสมผสานอัตลักษณ์ของวัฒนธรรม เมืองเก่า-ย่านเก่า วิถีชีวิต อาหารถิ่น สินค้า GI และกิจกรรมท่องเที่ยวที่สามารถทำประโยชน์ต่อสังคม โดย ททท. คาดหวังว่ากิจกรรมส่งเสริมการเดินทางที่จัดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ จะช่วยผลักดันให้มีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวภาคเหนือในปี 2567 ไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน-ครั้ง (เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 จากปีที่ผ่านมา) และเกิดรายได้จากการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 186,000 ล้านบาท (เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 จากปีที่ผ่านมา)

*****ขณะที่ททท.สำนักงานแพร่ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชน แพร่,อุตรดิตถ์ เข้าร่วมงานเปิดตัวฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ นำเสนอโปรโมชั่นท่องเที่ยวโรงแรมที่พัก ควบคู่สินค้าคราฟท์มูลค่าสูงจากภูมิปัญญาท้องถิ่นในธีม UNIQUE CRAFT พร้อมประชาสัมพันธ์ “งานแพร่คราฟท์” งานคราฟท์ที่มีเอกลักษณ์ของคนแพร่ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 วันที่ 2-4 ธันวาคม 2566 ณ สถาบันนวัตกรรมด้านป่าไม้จังหวัดแพร่  สำหรับสาย Green รักธรรมชาติ ททท.แพร่ ร่วมกับ อช.แห่งชาติภูสอยดาว นำเสนอเส้นทางเดินป่า พิชิตยอดภูสอยดาว 2,102 Msl. พบกับแคมเปญ UTTADIT FiT & Firm ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศิจากายน 2566 นี้ เป็นต้นไป