2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชื่นชมป้าวัย64ปีเก็บสร้อยทองหนัก2สลึง ส่งมอบกำนัน-ผญบ.ตามหาเจ้าของ

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 น.ส.สุดารัตน์ เยี่ยงกุล อายุ 64 ปี เดินทางไปที่สำนักงานชุมชนหมู่บ้านบัวทอง หมู่10 ต. บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 50 สต.จำนวน 1 เส้น ไปมอบให้กับ นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา และ นายศุภโชติ อ่ำสุขชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา เก็บรักษาไว้เพื่อรอเจ้าของนำหลักฐานมารับกลับคืน โดยน.ส.สุดารัตน์ เก็บสร้อยคอทองคำได้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ที่บริเวณตลาดเช้าหมู่บ้านบัวทอง ซอย6 เผยกลัวเจ้าของสร้อยเดือดร้อน

*****น.ส.สุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเองเจอทองเมื่อวันที่ 24 พ.ย. สภาพตะขอหลุด จึงได้โพสต์ในไลน์กลุ่มหมู่บ้านเพื่อหาเจ้าของตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีเจ้าของมารับ เจ้าของเขาคงจะเสียดายมาก ที่ผ่านมาเก็บรักษาไว้ให้อย่างดี คนที่จะมาแสดงงโดยตัวเป็นเจ้าของต้องรู้ว่าทองลายอะไร น้ำหนักเท่าไหร่ พระอะไร ถ้าคุณตอบคำถามเหล่านี้ได้ หรือมีหลักฐานอะไรมายืนยัน ก็ให้มารับได้ที่ทำการกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

*****นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า วันนี้ขณะที่อยู่ในหมู่บ้านบ้านบัวทอง มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 สลึง ซึ่งเจอมาหลายวันแล้วพยายามโพสต์ในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านว่าเป็นทองของใครให้มารับด้วย จนกระทั่งตอนนี้ผ่านมา 4-5 วัน ยังไม่มีเจ้าของติดต่อมาแต่อย่างใด ถ้าใครเป็นเจ้าของสร้อยเส้นดังกล่าว สามารถติดต่อรับคืนได้ที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ซึ่งทางเราจะสอบถามข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆเกี่ยวกับลักษณะทองคำเป็นอย่างไร มีพระ มีจี้ หรือมีอะไรนอกจากนี้หรือไม่ ถ้าหากว่าตอบได้ตรงก็จะส่งมอบคืนให้ทันที โดยหลังจากนี้เราจะนำเรื่องน.ส.สุดารัตน์ เยี่ยงกุล ซึ่งถือว่าเป็นพลเมืองดีที่ช่วยเหลือสังคมรายนี้ เสนอไปยังนายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอบางบัวทอง เพื่อทำใบประกาศเกียรติคุณ มอบให้พลเมืองดีรายนี้ต่อไป