17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นศ.หลักสูตรบริหารธุรกิจ มจพ.ระยอง ร่วมกับ อบจ.ระยอง เปิดสัมมนาทางวิชาการ ‘การพัฒนาจังหวัดระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะ เพื่อรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม’ ตั้งเป้าเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะของประเทศ

 

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต X-DBA รุ่นที่ 9 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) วิทยาเขตระยอง และ อบจ.ระยอง จัดสัมมนา ‘การพัฒนาจังหวัดระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะ เพื่อรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม’ และจัดนิทรรศการ EECi และโชว์เทคโนโลยีนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ ที่ห้องประชุม 302 ชั้น 3 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) วิทยาเขตระยองเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66

*****โดยมี ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ดร.ปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ดร.รัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการ สายงานนโยบายและแผน EEC ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และ น.ส.อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์ ปธ.กก.บ.รีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทย) จก. ร่วมเป็นวิทยากรในการจัดสัมมนาดังกล่าวด้วย

*****ดร.ปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง มีรายได้ต่อหัวประชากรสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ มีรายได้จากภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก ส่วนภาคเกษตร และท่องเที่ยว ต้องพัฒนาให้มีรายไม่แพ้ภาคอุตสาหกรรม โดยจังหวัดระยอง ถือว่ามีศักยภาพพร้อมมากทั้ง 3 ด้าน รวมทั้งด้านที่ 4 ภาคของการศึกษาด้วย ต้องมองว่า จังหวัดระยองจะเป็นเมืองอัจฉริยะทุกด้านได้อย่างไร ซึ่งหากทำได้ จะเป็นต้นแบบของประเทศ วันนี้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้เข้ามาช่วย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งจังหวัดระยอง พร้อมที่จะเดินไปกับ EEC เพื่อเป้าหมายการเป็นเมืองอัจฉริยะให้ได้ต่อไป

สุรสิทธิ์  ทุมมานนท์/รายงาน