2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“เจ้าทองมา” ไก่ชนแสนรู้ มีลักษณะพิเศษคือมีเดือยยื่นออกมาที่กลางลำคออยู่ที่วัดสร้างใหม่คลองเจ๊ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทองหายตัวไปลึกลับ

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปพบพระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาสวัดสร้างใหม่คลองเจ๊ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเจ้าทองมา ไก่ชนแสนรู้ มีลักษณะพิเศษคือมีเดือยยื่นออกมาที่กลางลำคอ ซึ่งเคยตกเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า สามารถจิกเลขเด็ดให้ชาวบ้านถูกรางวัลมาหลายคนแล้ว ได้หายไป ทั้งนี้พระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาส กล่าวว่า​ หลังจากเจ้าทองมาหายไป​ ก็มีประชาชนมาถามหาแต่เจ้าทองมา​ ที่หายไป​  แต่ที่วัดมีไก่อีก​1​ตัว​ชื่อเจ้าชุมแพ​ ที่เลี้ยงคู่กันมา หลังทองมา​1​ปี​ ไก่ชื่อชุมแพมาอยู่ที่วัดเพราะญาติโยมที่มีศรัทธามาไหว้ไอ้ไข่ และขอโชคขอลาบหากได้ลาบจะซื้อไก่จริงมาให้ไอ้ไข่ แล้วเขาเกิดได้ลาภได้โชคขึ้นมา เขาเลยไปซื้อไก่มาจาก​ จ.ขอนแก่น​ ตั้งชื่อว่าชุมแพ เอามาให้ไอ้ไข่

***** ส่วนไก่ชื่อทองมาที่หายไปมาก่อนไก่ชื่อชุมแพประมาณ 2 ปี ไก่ชุมแพก็จิกกระดาษเขียนเลขมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคนสนใจไก่ชื่อทองมาที่เชื่องกว่า​ ไก่ชุมแพเขาจิกเก่งแต่ก็แล้วแต่ดวงแต่โชคของแต่ละคน และไก่ชุมแพก็มีกิจกรรมเหมือนไก่ทองมา เช้าๆก็เดินไปหายายที่บ้านเขาอยู่ข้างวัดไปกินอาหารแมว กินเหมือนกันเปี๊ยบพฤติกรรม โดยก่อนที่ไก่ทองมาจะหายไป ได้นำไก่ชุมแพไปบ้านยายติดต่อกัน 3-4 วัน เหมือนสั่งว่าเองตามข้ามาบ้านนี้นะมากินอาหารแมว เหมือนจะสั่งลาว่าจะไม่อยู่แล้ว พอไก่ทองมาหายไปไก่ชุมแพก็ไปหากินที่บ้านยายข้างวัดเองตลอด ยายเขารู้ดีเพราะเขาเป็นคนให้อาหาร เวลา 05.30 น.ไก่มาฟังพระสวดพอสว่างหน่อยก็เดินไปบ้านยายแล้ว ส่วนตาที่เจ็บเพราะไปตีกับไก่ทองมา​ตอนที่มาอยู่วัดใหม่ๆ​  ตอนนี้ก็เริ่ม​จะเชื่องแล้วแต่ก็ยังจับเขายากอยู่ต้องใจเย็น

*****ทางด้านนางเฉลา จิตต์เอื้อ อายุ 80 ปี บ้านอยู่ข้างวัด กล่าวว่า ไก่วัดตัวนี้ชื่อชุมแพไปกินอาหารที่บ้านตนเป็นประจำตอนเช้าทุก 6 โมง แต่ก่อนตอนไก่อีกตัวชื่อทองมาพาไก่ตัวนี้ไปกินข้าวที่บ้านตนเช้าในช่วงหลังๆ ก่อนที่ไก่ชื่อทองมาจะหายไปจากวัด โดยไก่ตัวนี้จะไปกินอาหารเม็ดของหมา ซึ่งไก่ตัวนี้มาอยู่ที่วัดนี้ 4 ปีแล้ว โดยชาวบ้านเขาถูกหวยจากการมาไหว้ไอ้ไข่ เขาจึงซื้อไก่มาจากจ.ขอนแก่น มาถวายวัด ส่วนตาของไก่ตัวนี้ไม่ค่อยดีเนื่องจากถูกไก่ซื้อทองมาตี จากนั้นชาวบ้านได้ให้ไก่ชื่อชุมแพ จิกกระดาษที่เขียนเลขเอาไว้ 0-9  โดยไก่จิกได้เลข 791  91  และ​ 19​  จะนำเลขไปเสี่ยงโชค​ในงวด​วันที่​  16​ มี.ค.67​นี้​