2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายกเมืองพัทยา เดินหน้าแผนการเรียนการสอนช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ถ่ายทอดสัญญาณผ่านเคเบิ้ล เพิ่มประสิทธิภาพการศึกษา ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ

***ชลบุรี...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยถึงความคืบหน้าการเรียนออนไลน์ผ่านเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นเพิ่มช่องทางการเรียนช่วงวิด-19 แพร่ระบาด ว่า  เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้คณะทำงานทีมเลขานายกเมืองพัทยา และนายบรรลือ กุลละวาณิชย์ รองนายกเมืองพัทยาที่รับผิดชอบสำนักการศึกษา ได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของโรงเรียนทั้ง 11 แห่ง ในสังกัดเมืองพัทยา รวมถึงตรวจสอบความพร้อมของบุคลากรและความพร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ ในสถานศึกษา เพื่อในในการเรียนออนไลน์ และการเรียนออนไลน์ผ่านเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นในพัทยาทั้ง 3 แห่ง คือโสภณเคเบิ้ลทีวี บางละมุงเคเบิ้ลทีวีและทิพย์มณีเคเบิ้ลทีวี

***นายกเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้ทำการสำรวจความพร้อมครบทั้ง 11 โรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาแล้ว ก่อนจะมีการพัฒนาและปรับปรุงให้สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ร่วมกับสื่อท้องถิ่น ก่อนจะมีการร่วมหารือกับผู้บริหารเคเบิ้ลทีวีทั้ง 3 แห่ง ในการเชื่อมต่อระบบและแนวทางในการทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อให้เกดิประสิทธิภาพให้กับเยาวชนในการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

***นายสนธยา กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนงานนี้จะเป็นการช่วยเหลือให้เด็กนักเรียนที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและเข้าถึงระบบการเรียนการสอนออนไลน์ได้สะดวก แต่จะสามารถเข้าถึงระบบการเรียนการสอนต่างๆได้ผ่านทางช่องสัญญาณของระบบเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งมากกว่า 80 % มีการรับชมผ่านระบบนี้อยู่แล้ว ทั้งนี้ยังเป็นการปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้เป็นไปตามสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน หรือการเรียนแบบนิวนอร์มอล โดยเด็กนักเรียนยังได้รับความรู้ในการศึกษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ ปลอดภัย ห่างไกลในการติดเชื้อโควิด-19

อธิบดี บุญชาลี/รายงาน