3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คว้าคะแนนสอบวัดความรู้สาขาวิชาเคมี อันดับหนึ่งของประเทศ!

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี ม.วลัยลักษณ์ คว้าคะแนนสอบ อันดับหนึ่งของประเทศไทย จากการสอบรับรองมาตรฐานความรู้เคมี ครั้งที่ 16 จัดโดยสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี (Chemical Society of Thailand) เมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

***ผลปรากฏว่านักศึกษา ม.วลัยลักษณ์ ชั้นปีที่ 2และชั้นปีที่ 3 สามารถสอบได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ทั้งคะแนนรวมสูงที่สุดของประเทศ และคะแนนเป็นอันดับหนึ่งในแต่ละแขนงของประเทศไทย ดังนี้ 1. นายสิรวิชญ์ กำเนิดมณี ได้คะแนนรวมสูงที่สุดในประเทศไทย และมีคะแนนในวิชา Analytical Chemistry Physical Chemistry และ Biochemistry สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย  2. นายศุวิจักขณ์ พันธนิตย์ มีคะแนนในวิชา Analytical Chemistry และ Inorganic Chemistry สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ในประเทศไทย และ 3) นายธกร ภู่ทรัพย์มี ได้คะแนนในวิชา Analytical Chemistry สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย

***สมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ฯ ได้จัดการสอบรับรองมาตรฐานความรู้เคมี ครั้งที่ 16 สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาเคมีทั่วประเทศ โดยทางสาขาวิชาเคมี หลักสูตรวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ได้สนับสนุนให้นักศึกษาทุกชั้นปีเข้าร่วมการสอบครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยได้ประกาศผลการสอบครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

***ทั้งนี้สาขาวิชาเคมี หลักสูตรวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ จัดการเรียนการสอนแบ่งเป็น 4 แขนงวิชา คือ เคมีอินทรีย์ เคมีอนินทรีย์ เคมีเชิงฟิสิกส์ และเคมีวิเคราะห์ โดยทุกแขนงวิชามีการจัดการเรียนการสอนด้วยมาตรฐานสากล มีห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย เน้นความรู้ทางวิชาการในทุก ๆ แขนงให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น