4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประธานมอบ

***มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธาน พิธีมอบบ้าน “โครงการ สารคามห่วงใย สร้างบ้านให้เด็กยากไร้ ด้อยโอกาส” ให้แก่ ด.ช.ศักดิ์สิทธิ์ หงสกุล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านมะค่า ซึ่งโครงการ สารคามหนึ่งห่วงใย สร้างบ้านให้เด็กยากไร้ ด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ 2564 จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนา เด็กให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา  เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข

***สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดให้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นนโยบายสำคัญที่ให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่ง ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ก่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งด้านคุณภาพนักเรียน ด้านกระบวนการ เป็นบทบาท หน้าที่สำคัญ ในการปกป้องคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน เพื่อเด็กนักเรียนจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคม และสติปัญญา สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข โดยเฉพาะนโยบายด้านความปลอดภัย เด็กนักเรียนต้องได้เรียนรู้ และมีชีวิตอย่างปลอดภัย ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน

***นายสมศักดิ์ ภูมิกอง  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 กล่าวว่า  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 มีความตระหนัก และเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการสารคามหนึ่งห่วงใย สร้างบ้านให้เด็กยากไร้ด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ 2564 ขึ้น มีการดำเนินงาน ในคราวแรกที่ผ่านมามอบบ้านให้นักเรียนในสังกัด ที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยหรือไม่มีบ้านของตนเอง โดยมีงบประมาณก่อสร้างหลังละ 100,000 บาท ซึ่งบ้านของ ด.ช.ศักดิ์สิทธิ์ หงสกุล เป็น 1 ใน 2 หลัง ของอำเภอกันทรวิชัยที่ได้รับการอนุเคราะห์ ปัจจุบันได้มีการสร้างบ้านเพื่อมอบโอกาสให้เด็กยากไร้ จำนวน 9 คน 9 หลัง หลังละ 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น 900,000 บาท โดยครอบคลุมพื้นที่ในอำเภอเมือง อำเภอบรบือ  อำเภอกันทรวิชัย และอำเภอแกดำ…

ทีมข่าว/มหาสารคาม