17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม จัดฝึกอบรมการเป็นผู้ประกอบธุรกิจกาแฟเบื้องต้น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

 

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดุสิต สะดวก รองผอ.สถาบันอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานเปิดโครงการ ฝึกอบรมการเป็นผู้ประกอบธุรกิจกาแฟเบื้องต้น ที่…ร้านกาแฟ…..วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม  โดยมีนายปรัชญา ตะภา ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม  กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้มีความรู้ ความเข้าใจในทักษะการบริหารจัดการธุรกิจร้านกาแฟและขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อให้มีความพร้อมในการพัฒนาคุณภาพการบริการสู่มาตรฐานสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคง ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายอภิวัฒน์  ภัชรวัฒนาสกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูเรี่ยน เอ็นเตอร์ไพรส์ เจ้าของร้านกาแฟ Just follo the goat  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้    โดยมีนักเรียน นักศึกษา จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี  มหาสารคาม วษท.ยโสธร และ วษท.อุบลราชธานี เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้เป็นจำนวน 30 คน

*****นายปรัชญา ตะภา ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม กล่าวว่า ทางวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม ได้เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงในสาขาการจัดธุรกิจท่องเที่ยวเกษตรเชิงนิเวศซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงในพื้นที่ของวิทยาลัยฯ ที่มีการจัดการพื้นที่เป็นส่วนภาคการบริการให้กับผู้เข้ามารับบริการทั้งจากภายในและภายนอกของวิทยาลัยฯ เป็นการจัดการเรียนการสอนในปัจจุบันที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดสมรรถะอาชีพที่หลากหลายและเป็นการเพิ่มความรู้ความสามารถให้กับผู้เรียนซึ่งการฝึกอบรมการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟเบื้องต้นจะสามารถส่งเสริมความรู้และอาชีพให้กับผู้เรียนสามารถนำไปต่อยอดประกอบธุรกิจภายหน้า   เมื่อสำเร็จการศึกษาต่อไป