2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

คณะผู้บริหาร เอ็ม ยู ไอ กรุ๊ป มอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน มูลค่า 2,500,000 บาท

*****สระบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณลัดดา แก้วสว่าง ประธานบริษัท บริษัท เอ็ม ยู ไอ รับเบอร์ เบลท์ จำกัด และ คุณรหัส วรรณภานพ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย คุณรติ คุณอณุพล คุณรติญา วรรณภานพ มอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน จำนวน 1 คัน มูลค่า 2,500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสระบุรี โดยมี นายวิเชียร ระดมสุทธิศาล รองผู้อำนายการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลสระบุรี และนาง วิไลวรรณ แสงธรรม รองผู้อำนวยการฝ่ายพยาบาล โรงพยาบาลสระบุรี พร้อมด้วยทีมพยาบาลจากงานอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสรบุรีร่วมรับมอบ

*****นายรหัส วรรณภานพ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า การมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน มีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างคุณประโยชน์ด้านการสาธารณสุข ในการช่วยเหลือชีวิต การสร้างโอกาสในการรอดชีวิต เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนในการปลูกจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมในการเป็นผู้ให้ จึงแสดงความประสงค์ที่จะบริจาครถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉินเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทางการแพทย์ ให้สามารถออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และช่วยชีวิตผู้ป่วยในภาวะวิกฤติและฉุกเฉิน ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลโดยมอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน จำนวน 1 คัน รวมมูลค่า 2,500,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลสระบุรี

*****ทางบริษัทเป็นผู้นำด้านสินค้าอุตสาหกรรม ครบวงจร และมีโรงงาบผลิตสายพานลำเสียงตั้งอยู่ในพื้นที่ ของ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงมอบรถพยาบาลให้กับ โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่ถูกยกระดับให้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายการรักษาพยาบาลระดับทุติยภูมิ -ตติยภูมิ และศูนย์ความเชี่ยวชาญระดับสูง ในเขตบริการสุขภาพที่ 4 ให้บริการผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ น่าจะนำรถพยาบาลไปใช้ก่อไห้เกิดประโยชน์แก่สาธารณะในระดับประเทศได้อย่างเต็มที่ ตามความมุ่งหวัง ของคณะผู้บริหาร ที่ต้องการช่วยเหลือชีวิต และการสร้างโอกาสในการรอดชีวิต สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ให้ได้รับประโยชน์ค้านการสาธารณสุขอย่างสูงสุด เพื่อการรณรงค์ ส่งเสริมหรือปลูกจิตสำนึกต่อสังคม การศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม โดยรถพยาบาลดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อทางโรงพยาบาลสระบุรีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉินที่ทันสมัย เคลือบสารต้านจุลชีพ พร้อมระบบฟอกอากาศ และ ระบบฆ่าเชื้อไควิด 19 ด้วยรังสี UV และกรองด้วย Hepa filter ซึ่งเป็นนวัตกรรมความปลอดภัย ทั้งผู้ใช้ และผู้โดยสาร เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19ในปัจจุบัน

*****ด้านนายวิเชียร ระตมสุทธิศาล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลสระบุรี ตัวแทนนายแพทย์ อนันต์ กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณบริษัท เอ็ม ยู ไอ รับเบอร์ เบลท์ จำกัด ที่เห็นว่าทุกวินาที่มีค่าสำหรับผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ ช่วงเวลาเพียงเสี้ยววินาทีอาจตัดสินถึงความเป็นความตายของคนๆ หนึ่งได้ สิ่งสำคัญที่สุดในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน คือ การให้การรักษาที่เหมาะสม อย่างทันท่วงที การได้รับมอรถพยาบาลในครั้งนี้จะช่วยให้ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลสระบุรีมีประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้ป่วยและประชาชนในเขตบริการสุขภาพที่ 4 มากขึ้น ย่อมส่งผลให้ประชาชนผู้ป่วย เกิดความปลอดภัย เมื่อมาใช้บริการที่โรงพยาบาลสระบุรี

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน