update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ครูทำให้เธอได้ทุกอย่าง โรงเรียนชายขอบยังขาดโต๊ะนักเรียนนั่งกับพื้นไปก่อน

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมี Facebookชื่ออรนิจ แสงคุ้มภัย ครูหัวหน้าฝ่ายบุคคล  โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา หมู่7 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนขอรับบริจาค ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโต๊ะเรียนหนังสือนักเรียน จึงลงพื้นที่สอบถาม เป็นการช่วยเหลือที่โรงเรียนเพื่อรับบริจาคผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญโต๊ะนักเรียนการศึกษา  โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนาประจุบัน มี นางสาวขนิษฐา จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา สพป.ที่3 จังหวัดกาญจนบุรี ตัวโรงเรียนห่างไกลจากจังหวัด 220 กิโลเมตร เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนชาย 180 คน นักเรียนหญิง 149 คน เณร 8  รูป นักเรียนที่เรียนมาเรียนส่วนมากจะเป็นคนต่างด้าวถึง 50%

*****สำหรับประวัติโรงเรียน หลังจากที่เขื่อนวชิราลงกรณ์ เริ่มปิดเขื่อนเพื่อการกักเก็บน้ำในปี 2527 โรงเรียนได้ถูกน้ำท่วมแล้วย้ายขึ้นมาสร้างใหม่ ในวันที่ 1เมษายน 2527 รวม39 ปี รับผิดชอบให้การศึกษาในเขต 3 หมู่บ้าน ที่ตั้งพื้นใจกลางชุมชนที่แห่งใหม่ บ้านใหม่พัฒนา ทิศเหนือติด อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และเขตติดต่อประเทศเมียนมา ทิศใต้ติดกับอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

 

*****ครูอังคณา รักวงศ์  หัวหน้าฝ่ายการเงินโรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่เปิดเรียนการศึกษาใหม่ในปี 2566 ทางคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมกับคณะครูโรงเรียนได้จัดประชุมหารือทางการศึกษาแล้วมีแนวคิดร่วมกันว่าในปีนี้ได้มีนักเรียนเพิ่มขึ้นมาจำนวนหนึ่ง ทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนและโต๊ะนั่งของนักเรียนไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นมา จึงมีแนวคิดร่วมกัน ขอรับบริจาคจากศิษย์เก่าของทางโรงเรียนและผู้มีจิตศรัทธาที่จะมาร่วมทำบุญกับในครั้งนี้ ทางโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ชายขอบซึ่งมีนักเรียนต่างด้าวเข้ามาเรียนด้วย ที่ผ่านมาได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วตามระดับชั้น แต่อุปกรณ์การเรียนการสอนไม่เพียงพอต่อ ของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี

*****ครูอังคณา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ได้ปรับการเรียนการสอน ให้รุ่นพี่ ป.5 เสียสละให้รุ่นน้องใช้เก้านั่งเรียนไปก่อน เชิญบริจาคได้ ที่โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา ครูอังคณา รักวงษ์ โทรศัพท์ 0927463553