17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์สลัดเครื่องแบบใส่ชุดผีธีม “วันฮาโลวีน”พร้อมแต่งอัศวินแห่งรัตติกาล Batman และเวน่อน ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 ต.ค. 66 พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์  มอบหมาย พ.ต.ต.สัณฐิฏิยศ ทองก้อน สว.จร.สภ.เมืองและ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ทำกิจกรรมสอนเด็กข้ามถนนอย่างปลอดภัย พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสลัดเครื่องแบบใส่ชุดผีธีม “วันฮาโลวีน”พร้อมแต่งอัศวินแห่งรัตติกาล Batman และเวน่อน ออกเล่น “Trick or Treat” และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเทศกาลวันฮาโลวีน ที่บริเวณโรงเรียนเซนต์แมรี่)และโรงภาพยนต์ sf ศรีพงศ์พาร์ค อ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อสร้างสีสันต์และให้เข้ากับกิจกรรมกับของโรงเรียนฯ ยังทำให้ประชาชน สามารถเข้าถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบเป็นกันเอง

*****พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้ให้ตำรวจอบรมให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์และแนะนำวิธีเอาตัวรอดให้กับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนเซนต์แมรี่ จำนวน 450 คน ในด้านการป้องกันตนเอง ชึ่งเน้นการทำงานเชิงรุก เพื่ออบรมให้ความรู้ จำลองสถานการณ์  หากมีสถานการณ์ที่อาจกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนวิธีเอาตัวรอด เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน ไม่ปลอดภัย เหตุกราดยิง(อาทิเช่น เหตุ Active Shooter บุคคลคลุ้มคลั่ง วิกลจริต หรือเหตุการณ์ที่อาจเป็นอันตราย หรือกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน) โดยยึดหลัก Run Hide Fight “หนี ซ่อน สู้”ตามยุทธวิธีตำรวจ

*****โดยมีขั้นตอน วิธีการเอาชีวิตรอด จากเหตุกราดยิง หรือ คนคลุ้มคลั่ง หนี – เมื่อสามารถหาเส้นทางหลบหนีไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้ซ่อน – เมื่อไม่สามารถหลบหนีออกจากพื้นที่ สู้ “เป็นทางเลือกสุดท้าย” – เมื่อไม่สามารถหนี หรือซ่อนตัวจากคนร้ายได้ และคนร้ายกำลังจะเข้ามาและได้แนะนำวิธีป้องกันบุคคลคลุ้มคลั่งเบื้องต้น แนะนำวิธีการเอาตัวรอดเหตุกราดยิง สาธิตวิธีการ และการปฏิบัติหากเกิดกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการแจกของเล่น และป็อบคอนทำเองโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ให้กับเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ประสิทธิ์    ผึ้งสุข/รายงาน