4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

ชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จ.กำแพงเพชร จัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระฯกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนสาธารณะกุศล

 

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ประธานให้การต้อนรับในการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร  โดยมี นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พร้อมด้วย นายภาคภูมิ วัชรอยู่ หรือ บุ๊ง กำแพง ประธานชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จ.กำแพงเพชร และนักนิยมนักสะสมพระเครื่อง จากจังหวัดต่างๆ ร่วมในพิธีเปิด

*****ด้วยชมรมพระเครื่อง พระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ร่วมกับชมรมพระเครื่องทุกชมรมในจ.กำแพงเพชร ได้จัดมหกรรมการประกวด การอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนะธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชาจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายตามคำขวัญของจังหวัดกำแพงเพชร และสนับสนุนสาธารณะกุศล ร่วมมอบอุปกรณ์เครื่องผลิตออกซิเจน อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้กับกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดอำเภอพรานกระต่าย เพื่อให้ใช้งานในการออกเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที  และสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนผู้ด้อยโอกาส ส่งเสริมการกีฬา และที่สำคัญยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดกำแพงเพชร

*****สำหรับบรรยากาศภายในงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ มีบรรดานักนิยมนักสะสมพระเครื่อง จากจังหวัดต่างๆ นำพระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศมาส่งเข้าประกวดกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งยังมีการตั้งโต๊ะให้นักนิยมนักสะสมพระเครื่องได้เช่าบูชาพระเครื่องกันด้วย