2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นสิ่งแวดล้อมเศรษฐกิจ

โครงการไทยเบฟบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสา นำมาส่งมอบแก่ประชาชนที่เดือดร้อนขาดแคลน

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ รับมอบผ้าห่มกันหนาวโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 22 พ.ศ. 2564” จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)ที่โรงเรียนบ้านหว้าน (รัฐราษฎร์นุกุล) หมู่ 2 ต.หว้านคำ อ.ราษีไศล  โดยนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานคณะกรรมการโครงการไทยเบฟบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสา นำมาส่งมอบแก่ประชาชนที่เดือดร้อนขาดแคลน

***ขณะเดียวกันบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนบ้านหว้าน (รัฐราษฎร์นุกุล) จัดช่างตัดผมมาบริการให้การแก่นักเรียน จัดแพทย์จากโรงพยาบาลยโสธรมาตรวจสุขภาพให้ประชาชนผู้มารับมอบผ้าห่มด้วย

rbt

***นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ ภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ อันเนื่องจากร่องความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่เสริมลงปกคลุมประเทศไทยตอนบนส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าและในเวลากลางคืนโดยทั่วไป อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 22-21 องศาเซลเซียส ซึ่งในช่วงฤดูหนาวของปีนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดหมายลักษณะอากาศว่า จะมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคม 2565

***ในส่วนของข้อมูลผลการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวสงเคราะห์ราษฎรในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ประจำปี พ.ศ. 2563 พบว่ามีราษฎรในพื้นที่มีความต้องการเครื่องกันหนาวจำนวน 223,993 คน แยกเป็น 1) ผู้สูงอายุ 106,413  คน 2) เด็กไร้ผู้อุปการะ 3,218 คน 3) คนพิการทุพพลภาพ 27,112 คน 4) ผู้มีรายได้น้อย 33,280 คน 5) ผู้ประสบความเดือดร้อนทั่วไป 53,970 คน โดยเครื่องกันหนาวที่ต้องการมีจำนวน 266,688 ชิ้น

***“สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็นปีนี้ โดยจะขอรับการสนับสนุนเครื่องกันหนาวไปยังหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน องค์กรและมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ ต่อไป” นายวัฒนา กล่าว

***ด้านนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานคณะกรรมการโครงการไทยเบฟบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสา กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ในภาคเหนือ  และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ประสบภัยหนาว บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้ผู้ยากไร้ ผู้ด้วยโอกาส ผู้สูงอายุ ปีละ 266,688  ผืน ไปมอบให้ตามจังหวัดต่างๆ ติดต่อกันมาเป็นเวลา 22 ปี วันนี้ ได้นำมามอบที่อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 13,000 ผืน โดยจะมอบให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อำเภอราษีไศล 1,000 ผืน นอกจากนั้นทางจังหวัดจะได้นำไปมอบต่อให้ตามอำเภอต่างๆ ต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน