17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพ ตามโครงการหนึ่งใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)หอประชุมโรงเรียนเชียงใหม่ประชานุสรณ์ ตำบลเชียงใหม่ อำเภอโพธิ์ชัย เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 พ.ย.

*** โดยมีนายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผวจ.ร้อยเอ็ด นายอำเภอโพธิ์ชัย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาด และดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ร่วมถวายถุงยังชีพให้แก่พระสงฆ์ จำนวน 10 ชุด และมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ให้แก่ตัวแทนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นอำเภอโพธิ์ชัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

***จากนั้น ดร.มนัส โนนุช พร้อมด้วย ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และคณะ ได้ลงพื้นที่ในเขตตำบลเชียงใหม่ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 10 หลังคาเรือน และได้ช่วยพี่น้องประชาชนลงแขกเกี่ยวข้าวที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วย

*** สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอโพธิ์ชัยมี 4 ตำบล ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ได้แก่ ตำบลดอนโอง ตำบลหนองตาไก้ ตำบลเชียงใหม่ ตำบลสะอาด รวมทั้งหมด 35 หมู่บ้าน 1,342 ครัวเรือน และมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวน 11,747 ไร่ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

คมกฤช พวงศรีเคน/ ข่าว-ภาพ