3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.9และกระตุ้นจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช ผบช.ก.ประธานจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในพื้นที่บ้านซับตะเคียน ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และวันดินโลก ประจำปี พ.ศ.2564

*****ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.จัดทำโครงการ”ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระราบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และวันดินโลก

*****โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และหันมาใส่ใจพัฒนาทรัพยากรดินให้มีความยั่งยืนอย่างแท้จริง เพราะดินสามารถสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ประชากรโลก นำไปสู่การแก้ไขปัญหาความยากจนและลดปัญหาการขาดแคลนอาหาร  โดยมีข้าราชการตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน904 และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้จำนวน 999 ต้น ได้แก่ต้นรวงผึ้