2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ชายหาดแม่รำพึงนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศชายทะเลคึกคัก ร้านจำหน่ายอาหารทะเลตลาดบ้านเพมีลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้(13ก.พ.65)ได้ออกสำรวจบริเวณชายหาดแม่รำพึง อ.เมืองระยอง ตลอดแนวชายหาดไม่พบคราบน้ำมันหลงเหลือบริเวณหาดทรายแล้ว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางมาเล่นน้ำทะเล และนั่งรับประทานอาหารตามแนวชายหาด ทั้งนี้นายอภิรัตน์ ทัศมาลี นักท่องเที่ยงชาวระยอง กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกับคราบน้ำมันในทะเล วันนี้พาเพื่อนจากกรุงเทพมาเที่ยว ตั้งใจมากินอาหารทะเล และลงเล่นน้ำ เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งแปลกปลอมในน้ำทะเล

*****ด้าน นางจันทนา คุณาเกื้อ เจ้าของร้านป้าแก่ซีฟู๊ด ตลาดบ้านเพ กล่าวว่าวันนี้ลูกค้าคึกคักมาก ขายดี ต่างจากเมื่อวานเงียบมากไม่มีลูกค้าเลย เท่าที่สอบถามลูกค้าส่วนมากยังคงมั่นใจในคุณภาพ และความสะอาดของอาหารทะเลระยองว่ารับประทานได้ปลอดภัย ส่วนตัวก็นำไปทำอาหารกินเองด้วย ขณะที่นางกิตติมา สีดอกไม้ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดระยอง ที่มาซื้ออาหารทะเลในตลาดบ้านเพ กล่าวว่า มาซื้ออาหารทะเลสดเพื่อไปทำกินที่บ้านกับครอบครัวเป็นประจำ เมื่อวานก็แวะมาซื้อของสดไปทำกินเอง ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน