2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

กองพันทหารช่างกองพลที่ 6 ร้อยเอ็ด กองทัพภาคที่2ออกติดตั้งสะพานเบลีย์ M 2 ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อำเภอโกสุมพิสัย มหาสารคาม หลังถูกน้ำท่วมพัดถนนขาด.

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามี่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ ส่งผลทำให้ปริมาณล้นเอ่อไหลเข้าท่วมถนนขาด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากไม่สามารถสัญจรได้  โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลหัวขวาง อ.โกสุมพิสัย ทำให้ชาวบ้านสัญจรเข้าออกไม่ได้  ทางกองทัพภาคที่ 2 โดยกองพันทหารช่างที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ได้จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือช่าง และสะพานเครื่องหนุนมั่น  เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราวให้กับประชาชน ในพื้นที่บ้านดอนกลอยหมู่  6,17,20 บ้านหนองยาง หมู่ 7,9  ตำบล หัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย

*****ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียน ประชาชน จำนวน 3,960 ครัวเรือนใน 3 ตำบลประกอบด้วย ตำบลหัวขวาง,ตำบลแพง และตำบลหนองกุงสวรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และยานพาหนะ สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เป็นการชั่วคราว การช่วยเหลือดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการที่ให้ทหารทั่วประเทศ เข้าช่วยเหลือประชาชนเมื่อได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่างๆ