2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง จัดงานวันสิ่งแวดล้อมไทย ประจำปี 2565 มอบรางวัลเชิดชูเกียรติด้านสิ่งแวดล้อมแก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ ปชช.

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ห้องประชุม Auditorium อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา บ.พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด(PTTLNG)ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ประธานมอบโล่รางวัล และประกาศเกียรติคุณ เพื่อเชิดชูเกียรติด้านสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระราชดำรัสห่วงใยต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศ

*****อีกทั้งคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้วันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย และเป็นวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง จัดขึ้น โดยมีหน่วยภาครัฐ จำนวน 5 แห่ง ภาคอุตสาหกรรม จำนวน 7 แห่ง และประชาชน จำนวน 4 ราย ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติฯ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง อปท.ผู้ประกอบการภาคเอกชน และประชาชน จำนวน 150 คน เข้าร่วมกิจกรรม และเป็นสักขีพยานในพิธีมอบรางวัลดังกล่าว

*****ในโอกาสนี้ ผวจ.ระยอง ยังได้ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “RAYONG GREEN GOAL ระยอง เมืองแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เติบโตอย่างสมดุลบนพื้นฐานของนวัตกรรมและเทคโนโลยีภายใต้วิถีความเป็นกับสิ่งแวดล้อม”ด้วย นอกจากนี้ยังผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมกันแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ RAYONG GREEN GOAL และมีนิทรรศการแสดงผลงานด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดระยอง ภายใต้แนวคิด “Innovation Exhibition”รวมทั้งการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาว ภายใต้แนวคิด Zero Waste สู่ Creative Economy ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เที่ยวชมอีกด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน