17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ธีร์ ภวังคนันท์” รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลง จ.สตูล เจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ภายใต้คำขวัญ “เด็กใต้รักษ์ถิ่น สืบศิลป์ศาสตร์สร้าง นำไทยสู่ทาง นวัตกรรมล้ำไกล”

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยนายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจ.สตูล , พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล  รอง ผบก.ภ.จว.สตูล , นางอรนุช นรารักษ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขจ.สตูล , นายพิทักษ์สิทธิ์ ชีวรัฐพัฒน์ ที่ปรึกษาหอการค้าจ.สตูล และคณะกรรมการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ร่วมแถลงข่าวน.ที่ห้องประชุมร.ร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยสตูล อ.เมืองสตูลเมื่อวันที่ 15 ธ.คง65 ถึง ความพร้อมของ จ.สตูล ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ภายใต้คำขวัญ “เด็กใต้รักษ์ถิ่น สืบศิลป์ศาสตร์สร้าง นำไทยสู่ทาง นวัตกรรมล้ำไกล”

*****เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่มุ่งหวังให้เยาวชนไทยหันมาเอาใจใส่การเรียนวิชาชีพ ฝึกฝนทักษะฝีมือตนเองให้มีความเป็นเลิศ และรอบรู้ในวิชาที่ตนเองถนัด อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคตทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบหมายให้จ.สตูลโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสตูลเจ้าภาพหลัก ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สงขลา-สตูล และศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสตูล เจ้าภาพร่วม ในการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2566 ณ สนามหน้าร.ร.สตูลวิทยา อ.เมืองสตูล และ 7 อำเภอ คือ อ.เมืองสตูล อ.ควนโดน อ.ควนกาหลง อ.ทุ่งหว้า อ.ละงู อ.ท่าแพ และ อ.มะนัง

*****สำหรับการจัดงานดังกล่าว เพื่อจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ แบ่งเป็นระดับก่อนประถมศึกษา-ประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย ตามกลุ่มสาระต่าง ๆ ด้วยหลักเกณฑ์ที่ กำหนด พร้อมทั้งการจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิชาการที่เป็นเลิศของครูระดับภาคใต้ ผลิตภัณฑ์จากฝีมือนักเรียน และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสถานที่จัดการแข่งขันจะกระจายไปยังโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองสตูล และทั้ง 7 อำเภอของจ.สตูล โดยจะมีนักเรียนจากหน่วยการศึกษาทั้งในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา , สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และศูนย์การศึกษาพิเศษ ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ราว 100,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน ขณะนี้ภาพรวมมีความพร้อม 100 % ทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ด้านอาหาร ที่พัก ด้านสาธารณสุข และด้านความปลอดภัยโดยเฉพาะเส้นทางการสัญจรในระหว่างการจัดงาน ในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้ามาใน จ.สตูลจำนวนมหาศาล…