17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

น้ำยวมพ่นพิษ ต่อเนื่องล่าสุดสะพานข้ามน้ำยวมบ้านแม่ทะลุทรุดขาด ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ ทางหลวงชนบทกำลังเร่งนำสะพานเบลี่ย์ ( สะพานเหล็ก ) มาวางเพื่อให้สัญจรผ่านไปมาได้

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 22 ก.ย.66นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 น. คอสะพานบ้านแม่ทะลุ หมู่ที่5 ต.สบเมย อ.สบเมย ถูกน้ำกัดเซาะ จนทรุดตัวลงและขาด ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้  ขณะนี้แขวงทางหลวงชนบทแม่สะเรียงได้โครงสร้างสะพานเบลีย์มาเตรียมติดตั้ง ณ บริเวณสะพานแล้วและคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในวันนี้

*****สำหรับสถานการณ์ฝนในพื้นที่ อ.สบเมย พบว่า ตั้งแต่เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องในพื้นที่ อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง อ.แม่ลาน้อย ที่อยู่ต้นน้ำส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักจากลำห้วยสายต่าง ๆ ไหลลงสู่แม่น้ำยวม ทำให้ปริมาณน้ำที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้นไหลทะลักออกท่วมพื้นที่ลุ่มเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่ อ.แม่ลาน้อย อ.แม่สะเรียง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

*****ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากพื้นดินในป่าได้อุ้มน้ำไว้อย่างเต็มที่แล้ว เมื่อเกิดฝนตกหนักลงมาอีก ทำให้น้ำไม่สามารถซึมลงไปใต้ผืนดินได้อีก จนทำให้เกิดน้ำไหลหลากอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทำทำให้เกิดเหตุอุทกภัยกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ อย่างหนักนอกจากนั้น อ.สบเมย ซึ่งอยู่สายใต้ที่มวลน้ำไหลล่องมาน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ทางอำเภอสบเมย จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน