1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

อากาศอบอ้าวร้อนทะลุ 43 องศา เกิดพายุฤดูร้อนมีลูกเห็บตกขาวโพลนทั่วยอดดอยลมกรรโชกแรง ที่ บ้านแม่แพ ต. กองก๋อย อ.สบเมย อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า  เมื่อเย็นวันนี้ 9 เม.ย.67 เกิดพายุฤดูร้อน พายุแรกแห่งปีมีฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกต่อมามีลูกเห็บตก  ที่วัดบ้านแม่แพ หมู่ 3 ต.กองก๋อย  อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน   โดยนายนัฐกร มาลีสกุลทอง สจ.แม่ฮ่องสอน  เขต4 อ.สบเมย  ได้โพต์ภาพลูกเห็บตกที่บ้านแม่แพ และให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่บ้านแม่แพ ได้เกิดฝนตกหนักลมแรง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง และมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาด้วย ส่งผลทำให้ตามพื้นถนน สันเขา วัด และ พื้นที่เกษตรทั่วภูเขาขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บขนาดเล็กคล้ายเกล็ดน้ำแข็ง  ส่วนพื้นที่อื่นๆ พบมีเพียงลมกรรโชกแรงเท่านั้น

*****ล่าสุด ส่วนราชการหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับผลกระทบต่อไป ทั้งนี้ ได้มีการประกาศเตือนเรื่องพายุจากอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 9-11 เมษายน 2567 ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่  สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง