23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านชาวอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดุสิต ภูไกรลาศ กำนันตำบลหัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง ในพื้นที่ จ.หนองคายและหลายจังหวัดในแถบลุ่มแม่น้ำโขง ด้วยความห่วงใย เห็นอกเห็นใจผู้ได้รับผลกระทบและเดือดร้อน ชาวบ้านเสียวที่ติดตามข่าวสาร และมีความคิดเห็นตรงกัน จึงได้ประสานผู้นำชุมชนและฝ่ายปกครอง เพื่อขอเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ จัดเป็นคาราวานสายธารน้ำใจ นำไปช่วยเหลือดังกล่าว โดยมีนายธนากรณ์ ภูมั่น และสุภาพรรณ์ ภูสิมมา เป็นแม่งานหลัก ในนามชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว

***** กำนันตำบลหัวงัว กล่าวอีกว่า จากสายธารน้ำใจคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน เช่นเดียวกับชาวตำบลหัวงัว โดยชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว และชาวบ้าน ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง เห็นภาพข่าวพี่น้องประชาชนชาว จ.เชียงราย ประสบปัญหาอุทกภัย ไม่รอช้า รวบรวมพลังศรัทธาสายธารน้ำใจคนใจบุญ ร่วมบริจาค รวบรวมสิ่งของ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่มห่ม เวชภัณฑ์ น้ำดื่ม บรรทุกเต็ม 5 คันรถ 6 ล้อ พร้อมรถตู้บรรทุกเล็ก 1 คัน รวม 6 คัน โดยนำไปมอบส่งถึงพื้นที่ จ.หนองคายเมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 67) ซึ่งได้เดินทางถึงบ้านด้วยความสวัสดิภาพแล้ว

*****นายดุสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มต้นสัปดาห์นี้ มีหลายจังหวัดประสบอุทกภัย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย และมีความจำเป็นต้องใช้ในส่วนของเครื่องบริโภค อุปโภคที่จำเป็น ซึ่งทางผู้นำชุมชน ชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว และชาวบ้าน ก็จะได้เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ทำการรวบรวมส่งของที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนในโอกาสต่อไป

สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน